แบดมินตัน แบโผรายชื่อ ลุยศึก สุธีรมาน และ โธมัส – อูเบอร์ คัพ – ข่าวสด

ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับการเตรียมทีมแบดมินตันทีมชาติไทยที่จะมีโปรแกม 2 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ระดับชิงแชมป์โลก เริ่มจากศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก หรือ “สุธีรมาน คัพ 2021” ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ก.ย. – 3 ต.ค.64 ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ จากนันจะเป็นการแข่งขันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส – อูเบอร์ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม ที่เมืองอาร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

โดยในเบื้องต้นทางสมาคมกีฬาแบดมินตันได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย 2 ทัวร์นาเมนท์ “สุธีรมาน คัพ 2021” และ“ โธมัส – อูเบอร์ คัพ 2020” โดยอัตโนมัติดังนี้ทีมชาย 6 คน ได้แก่ “กัน” กันตภณ หวังเจริญ , “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ , “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์ , “มาร์ค” ตนุภัทร วิริยางกูร

ทีมหญิง 11 คน ประกอบไปด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ,”หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ,”จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ,”วิว”รวินดา ประจงใจ ,”กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล ,”อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด ,”ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , “เอิร์ธ”พุธิตา ศุภจิรกุล , “เฟม” ศุภิสรา เพรียวสามพราน สายการแข่งขันในศึก”สุธีรมาน คัพ 2021″ ในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ จีน แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว , อินเดีย และ ฟินแลนด์ (เจ้าภาพ) ซึ่งจากรายชื่อนักกีฬาที่ประกาศมาเพียงพอสำหรับศึก”สุธีรมาน คัพ 2021”

สำหรับการแข่งขันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส – อูเบอร์ คัพ 2020” รายชื่อนักกีฬาที่ประกาศมายังไม่เพียงพอที่จะสู้ศึก ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะทำการคัดเลือกกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยเพิ่มเติม ในประเภทชายเดี่ยวจำนวน 3 คน ประเภทหญิงเดี่ยว จำนวน 1 คน และประเภทชายคู่ จำนวน 1 คู่ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “โธมัสคัพ และ อูเบอร์คัพ 2020” โดยมีรายชื่อนักกีฬาที่มีสิทธิ์เข้าคัดเลือกจะนำเอาอันดับโลกและอันดับมือประเทศไทยเป็นเกณฑ์

ซึ่งได้ดำเนินการคัดเลือกนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย “โธมัสคัพ และอูเบอร์คัพ 2020” เพิ่มเติม ไปในระหว่างวันศุกร์ที่ 10 – วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 ที่สนามแบดมินตันศิริกาญจนา เนื่องจากการคัดเลือกนักกีฬาแบดมินตันในครั้งนี้ จัดภายใต้มาตรการของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนั้น จึงไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าชมการคัดเลือกในครั้งนี้จะอนุญาตเฉพาะผู้ฝึกสอนและนักกีฬาแบดมินตันที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการคัดเลือกเท่านั้น

บทสรุปหลังจากทำการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ในประเภทชายเดี่ยวมีนักกีฬาได้สิทธิ์เข้าคัดเลือกทั้งหมด 8 คน จะคัดเอานักกีฬา 3 คนติดทีมชุดโธมัสคัพ 2020 นักกีฬาได้สิทธิ์เข้าร่วมทีมประกอบไปด้วย จอมเก๋าทีมชาติไทย “ไบร์ท” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 54 ของโลก 2. “ภูมิ” อดุลย์รัชต์ นามกูล มืออันดับ 149 ของโลก,3 “อิฐ” วรท อุไรวงศ์