Photo : malaysiabadmintonnews.blogspot.com

‘โก๊ะ จิน เหว่ย’ ขนไก่มาเลย์ประกาศเลิกเล่นตอนอายุ 21 สหพันธ์ขวางอยากให้เล่นต่อ

โก๊ะ จิน เหว่ย นักแบดมินตันมาเลเซีย อันดับ 39 ของโลก ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 13 กันยายน โดยให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บ

โก๊ะ จิน เหว่ย กล่าวว่า จากอาการบาดเจ็บที่เจอมาตลอด ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเพื่อสุขภาพร่างกายของตัวเอง จึงจำเป็นต้องตัดสินใจเลิกเล่นก่อนเวลา ถึงแม้จะพลาดอะไรไปหลายอย่างจากการเลิกเล่นครั้งนี้ แต่เชื่อว่าชีวิตยังมีอะไรอีกมากมายให้พบเจอ และจะทำได้ดีในหน้าที่อื่นในอนาคต และพร้อมจะทำงานหนักเพื่อสิ่งนั้น

อย่างไรก็ตามสหพันธ์แบดมินตันมาเลเซียจะหารือกับโก๊ะ จิน เหว่ย ให้เลื่อนเวลาในการเลิกเล่นออกไปก่อน เพราะยังมีภารกิจในการแข่ขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมผสม “สุธีรมานคัพ” ที่ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 3 ตุลาคม ต่อด้วยศึกชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง “อูเบอร์คัพ” ที่ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม

เคนนี่ โก๊ะ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันมาเลเซีย กล่าวว่า โก๊ะ จิน เหว่ย ได้ยื่นใบลาออกมาแล้ว แต่ก็ต้องเลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน เพราะยังมีทัวร์นาเมนต์สำคัญของทีมชาติ และอยากให้เธอได้ช่วยทีมก่อน ต้องมีการหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง

โก๊ะ จิน เหว่ย เป็นนักตบขนไก่ความหวังของมาเลเซีย เคยได้เหรียญทอง ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา และเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon