จส. 100 – จส. 100

08 กันยายน 2564, 20:49น.


          ทีมนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ชุดสุดท้าย เดินทางกลับจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจบการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ประกอบด้วย 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ บอคเซีย, แบดมินตัน, วีลแชร์เทนนิส และยิงปืน รวมทั้งสิ้น 55 คน โดยเมื่อนักกีฬาพาราไทย ที่ได้รับเหรียญรางวัลลงจากเครื่องก็ได้รับดอกไม้พระราชทานเป็นกำลังใจ โดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของ กกท และ จ.ภูเก็ต ได้ร่วมต้อนรับเหล่าฮีโร่พาราไทย พร้อมจัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่นสวยงามตระการตา สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาเป็นอย่างมาก ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้าสู่โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เพื่อกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ต่อไป



          สำหรับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญที่เดินทางกลับมาเป็นชุดสุดท้าย ประกอบด้วย วัชรพล วงษา 1 ทอง 1 เงิน บอคเซีย, วรวุฒิ แสงอำภา 1 ทอง บอคเซีย, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ 1 ทอง บอคเซีย, สุบิน ทิพย์มะณี 1 ทอง บอคเซีย, พรโชค ลาภเย็น 1 เงิน บอคเซีย, สุจิรัตน์ ปุกคำ 1 เงิน 1 ทองแดง แบดมินตัน และ อำนวย เวชวิฐาน 1 ทองแดง แบดมินตัน



          ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ทีมพาราไทย คว้ามาได้ 5 ทอง 5 เงิน 8 ทองแดง ถือว่าบรรลุเป้าหมายตามที่ได้ตั้งเอาไว้นั่นคือการเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน เป็นอันดับ 25 ของโลก และอยู่อันดับ 6 ของเอเชีย ส่วนแผนต่อไปจะต้องทำงานกันหนักต่อไปเพราะจากครั้งนี้ได้เห็นแล้วว่าหลายประเทศมีการพัฒนาขึ้นมาในระดับที่ดีมากๆ กว่าไทยจะได้เหรียญมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว โดย กกท. พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ต่อไป



#TEAMPARATHAI



#พาราลิมปิก2020

ข่าวทั้งหมด