แวดวงคนกีฬา 2 ต.ค. 2564 – เชียงไหม่นิวส์

เข้าสู่ตุลาคม ที่คนเก่าแก่มักจะพูดว่า เป็นเดือนอดหยาก เพราะเจอทั้งพายุทั้งฝน มาครั้งนี้ มาเจอ โควิดอีก ก็ต้องทำใจอยู่กับมัน ไม่นานจะเข้าปลายฝนต้นหนาว เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เวลานี้ต้องต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน วานนี้ พบ 73 ราย จากในจังหวัด 71 ราย มาจากต่างจังหวัด 2 ราย จะเห็นได้ว่ามีการตรวจเข้ม ผู้ที่จะเข้าออกเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง ก็ยังดีที่บ้านเรา ฝนฟ้าเริ่มเบาบางลงบ้าง ก็ยังไม่แน่อาจจะมีพายุลูกใหม่มาอีก ไม่นานเข้าปลายฝนต้นหนาว รอให้เชียงใหม่เปิดเมือง นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันอย่างมากมายแน่นอน

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 2 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-35 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 5-10 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา –

มาที่วงการกีฬา ก็เริ่มจะคึกคักมาบ้างแล้ว หลังจากที่ ศบค. อนุญาติให้มีผู้ชมในสนามได้ 25 % ของความจุสนามแข่งขัน การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก คงจะมีรสชาติไม่มากก็น้อย จากเสียงเชียร์ของแฟนบอล บ้านเรา สนาม 700 ปี อย่างน้อยก็ได้ผู้ชมไม่ต่ำกว่า 5 พันคน แล้ว สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ อย่างน้อยนับพันคนแล้ว ถ้าคิดจาก 25 % ของความจุสนาม

ไปที่การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ 2021” ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ ทีมแบดมินตันไทย เข้ารอบ 8 ทีม ทีมไทย ไปพ่าย เกาหลีใต้ 2-3 จอดแค่รอบ 8 ทีม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ยอมรับว่า เกาหลีเตรียมทีมมาดี ปีที่ผ่านมาเรา สามารถคว้าอันดับ 3 กลับมา

หลังจากที่เลื่อนมาแล้วสองสามครั้ง ฟุตบอลมวลชนอำเภอเมืองคัพ ประจำปี 2564 ก็กลับมาดวลแข้งกันต่อ เริ่ม 2-11 ตุลาคม 2564 ที่สนามเทศบาลตำบลสุเทพ วันนี้.โค้ชระดับตำนานอย่าง..ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล นำทีมสิงห์เหนือ ยู 19 ลงสนามดวลกับ ทีม HP.Construction ในเวลา 13.30 น. รายการนี้ไม่น่าพลาดเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย

ก็เริ่มเดินหน้าเตรีมงานทันที หลังจากที่มีพ่อเมืองพะเยา คนใหม่มาแล้ว..ทัศนีย์ ศรีไสว ผอ.กกท.จังหวัดพะเยา แม่งานการจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 คัดภาค 5 ก็คงจะไม่มีปัญหา ก็หวังว่าคงจะจัดให้สำเร็จก่อนที่คำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย ของ กกท. จะมาถึง เห็นทุกครั้งที่ผ่านมาพอเป็นเจ้าภาพ มักจะย้ายไปที่ใหม่ทุกที ก็หวังว่าครั้งนี้คงจะผ่านฉลุย เหลือเวลาอีกแค่เดือนกว่าเท่านั้น

ศึกลูกหนัง ช้างเอฟเอคัพ 2021 หลังประกบคู่ มาดามฮาย ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช… ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เป็น แชมป์เก่า งานเบา เจอทีมจากเหนือ น่าน ซิตี้ ก็ไม่นาพลาดเข้ารอบ 32 ทีม อย่างแน่นอน

ส่วนทีมดังในเชียงใหม่ ..เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เจอกับ – ทวีวัฒนา สมุทรสาคร ยูไนเต็ด เป็นงานไม่หนักเจอทีมที่อ่อนกว่า งานนี้ น้องออม ศรีโสภา โกฏคำลือ..ผู้จัดการทีม มั่นใจเข้าไปเตะต่อในรอบ 32 ทีม อย่างแน่นอน

แจ้งมาจากเจ้าโน๊ต วีระยุทธ ธรรมขัน..ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลมวลชนอำเภอเมืองคัพ วันนี้ กลับมาดวลแข้งกันต่ออีก เตะทุกวันเสาร์ – วันอาทิคย์ วันละ 4 คู่ จะไปชิง วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ส่วนการแข่งขัน ในรอบ มวลชนอำเภอ ในรอบ 25 อำเภอ ในเชียงใหม่ คาดว่าจะจัดก่อนสิ้นปีอย่างแน่นอน เพราะหัวหน้างานกีฬา คนใหม่ของ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ สั่งลุย