แบดเดนมาร์กเผย ไม่มีโค้ชให้อเซลเซ่นหลังออกจากแคมป์ทีมชาติ – สยามกีฬา


แบดเดนมาร์กเผย ไม่มีโค้ชให้อเซลเซ่นหลังออกจากแคมป์ทีมชาติ

สมาคมแบดมินตันเดนมาร์ก ออกมายืนยันว่า จะไม่มีโค้ชให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักแบดมินตันชาวเดนมาร์กเจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยวโอลิมปิก 2020 เนื่องจากเจ้าตัวได้ออกจากแคมป์ทีมชาติไปเป็นผู้เล่นอิสระเพื่อมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น

     สืบเนื่องจาก วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักแบดมินตันมือ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก และเจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยวโอลิมปิก 2020 ประกาศผ่านเฟสบุ๊คว่าตนจะได้ออกจากแคมป์ทีมชาติย้ายฐานซ้อมไปดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมครอบครัว เมื่อวันที่ 23 ส.ค.64 ที่ผ่านมา  โดยให้เหตุผลดังนี้ 

– เพื่อมีเวลาอยู่กับครอบครัว กับภรรยาและลูกสาว เพราะระยะเวลาการเดินทางลดลงเมื่อต้องไปตระเวนแข่งขันรายการต่างๆ ในทวีปเอเชียเป็ยส่วนใหญ่

– เพื่อต้องการค้นหาอะไรใหม่ๆ ท้าทายตัวเอง ถึงแม้จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว

– เพื่อปัญหาสุขภาพ โรคหอบหืดและภูมิแพ้กำเริบในช่วงหน้าร้อนที่ประเทศเดนมาร์ก 

ส่วนคู่ฝึกซ้อมนั้น วิคเตอร์ กล่าวว่าไม่มีปัญหา เพราะมีเพื่อนชาวเดนมาร์ก และสามารถหามือตีฝั่งยุโรปและเอเชียได้ในอนาคต

แบดเดนมาร์กเผย ไม่มีโค้ชให้อเซลเซ่นหลังออกจากแคมป์ทีมชาติ

     สมาคมแบดมินตันเดนมาร์ก ออกมาแถลงว่า วิคเตอร์ อเซลเซ่น เจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยวโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกจากแคมป์ทีมชาติเดนมาร์กเพื่อที่เป็นผู้เล่นอิสระไปที่ดูไบ ว่า หากวิคเตอร์ต้องออกเดินทางไปแข่งต่างประเทศ ทางสมาคมจะไม่มีโค้ชให้ และอาจรวมถึงนักกายภาพด้วย  แต่รายการระดับทีมชาติ เช่น ชิงแชมป์โลก ชิงแชมป์ยุโรป โธมัสคัพ สุธีรมานคัพและโอลิมปิกเกมส์   และวิคเตอร์จะได้รับสิทธิ์ในการคัดเลือกเข้าทีมเหมือนนักแบดคนอื่นๆเช่นเคย 

แบดเดนมาร์กเผย ไม่มีโค้ชให้อเซลเซ่นหลังออกจากแคมป์ทีมชาติ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน