สุดเศร้า ชายวัย 56 ปี หัวใจวายหลังแข่งแบดมินตัน แม้ไม่ดื่มเหล้า บุหรี่ไม่สูบ (คลิป)


This image is not belong to us

เกิดเหตุเศร้าที่จังหวัดชุมพร เมื่อชายวัย 56 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน หลังจากแข่งขันแบดมินตัน แม้จะสุขภาพดีออกกำลังกายเป็นประจำก็ตาม อีกทั้งไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่

ขอบคุณคลิปจากกล้องวงจรปิด สนามแบดมินตันแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร

วันที่ 23 มี.ค. 64 เกิดเหตุเศร้าเมื่อชายวัย 56 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน หลังจากแข่งขันแบดมินตัน แม้จะสุขภาพดีออกกำลังกายเป็นประจำก็ตาม ภายหลังทราบชื่อคือ นายสุรินทร์ เตชะวงศ์ถาวร หรือ กก เป็นเจ้าของธุรกิจร้านเมโทรอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายในจังหวัดชุมพร 

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังการแข่งขันกีฬาสีในวันที่ 2 คือ วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 17.20 น. ผู้เสียชีวิตลงทำการแข่งเสร็จน่าจะประมาณ 15.00 น. ยังมีอาการปกติ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวล้มหัวฟาดพื้นเสียงดังมาก ซึ่งเหตุเกิดสนาม 1 แต่คนที่อยู่สนาม 5 เล่าว่าได้ยินเสียงตอนหัวฟาดพื้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยังเล่าเสริมว่าผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม อาการเริ่มแรก คือ เหนื่อย อ่อนเพลีย ครั่นเนื้อตัว ตอนแรกจะไม่ลงแข่ง จะหาคนลงแทน แต่คิดว่าคงไม่สบายธรรมดา ก็แข่งขันวันแรกจนจบไม่มีปัญหาอะไร แต่ก่อนวันแข่งเท่าที่ทราบมาว่าได้ไปเล่นฟิตเนสแล้วมีอาการปวดหลังและทานยาคลายกล้ามเนื้อมาก่อน การเสียชีวิตสาเหตุที่สอบถามจากคุณหมอว่า เกิดจากเส้นเลือดในสมองแตก 1 เส้น บวกกับการล้มหัวฟาดที่รุนแรงเลยทำให้หัวกะโหลกร้าวและมีเส้นเลือดแตกเพิ่มอีก 1 เส้นเลือดออกในสมอง ในที่เกิดเหตุก็มีคุณหมอ 2 ท่านและพยาบาลอีก 3 คนที่เล่นอยู่ในสนาม ช่วยกันปั๊มหัวใจปฐมพยาบาลจนมีสัญญาณชีพก่อนรถกู้ชีพ รพ.ชุมพร จะมาถึง และได้เสียชีวิตในเวลาตี1

ทราบภายหลังจากคนใกล้ชิดว่า ผู้เสียชีวิตมีสุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายเป็นประจำ เข้าฟิตเนส ตีแบดมินตัน และวิ่งมาราธอน ซึ่งสาเหตุหลักน่าจะมาจากอากาศในสนามที่ร้อนมาก และทราบจากคนใกล้ชิดว่าชอบนอนดึกตี 2-3 เป็นประจำ จึงอยากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนไม่ประมาท รักษาสุขภาพ หมั่นตรวจสุขภาพบ่อยๆ อย่าคิดว่าเล่นกีฬาบ่อยๆ ร่างกายจะแข็งแรงเสมอไป

ทีมข่าวไทยรัฐ สปอร์ต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ โอกาสนี้