ผู้ว่าฯกกท. ร่วมฉลองชัยทัพอาเซียนพาราเกมส์ หนุนลุยต่อเอเชี่ยน-พาราลิมปิก

ผู้ว่าฯกกท. ร่วมฉลองชัยทัพอาเซียนพาราเกมส์ หนุนลุยต่อเอเชี่ยน-พาราลิมปิก

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายชูเกียรติ​ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จากผลงานการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่​ 11 “โซโล​ 2022” ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่​ 11 สิงหาคม

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายจากทาง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้มาร่วมงานนี้ ทาง กกท.มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสนับสนุนส่งเสริมนักกีฬาคนพิการเป็นพิเศษ เนื่องจากเรามองเห็นความตั้งใจของนักกีฬา และสมาคมกีฬาคนพิการฯ ที่จะต่อสู้ เพื่อพัฒนาวงการคนพิการของไทย

“สำหรับผลงานครั้งนี้ของทัพพาราไทย กกท. ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกๆ คนที่สร้างความสุขให้แก่คนไทย ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก และวันนี้ถือเป็นวันที่ดีที่จะได้ฉลองความสำเร็จของทุกคน ซึ่งก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ร่วมสู้กันต่อไปกับภารกิจใหม่ๆ ครั้งหน้าทั้งอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งต่อไป ที่กัมพูชา รวมทั้ง เอเชี่ยน พาราเกมส์ ที่จีน และพาราลิมปิกเกมส์ปี 2024 ที่ฝรั่งเศส” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

ขณะที่ นายชูเกียรติ​ สิงห์สูง​ กล่าวว่า นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยภายใต้สังกัดของสมาคมกีฬาคนพิการฯ ที่เดินทางไปร่วมศึก​อาเซียน พาราเกมส์ ​ครั้งนี้ มีทั้งหมด 205 คน เจ้าหน้าที่ 81 คน ลงชิงชัย 11 ชนิดกีฬา​ ซึ่งนักกีฬาทุกคนได้รับการสนับสนุนจากทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ​ กกท.​ เรื่องการเก็บตัวฝึกซ้อมยาวนานตั้งแต่เดือนเมษายน-กรกฎาคม​นี้ จนกระทั่งไปทำผลงานแข่งขันคว้ามาได้ 74 เหรียญทอง 86 เหรียญเงิน และ 60 เหรียญทองแดง

“ความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าทาง กกท.ไม่สนับสนุนเรา ซึ่ง กกท. ดูแลสมาคมกีฬาคนพิการฯ มาอย่างดีมาโดยตลอด​ ในฐานะตัวนายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ​ ต้องขอขอบคุณความเป็นห่วงเป็นใยของทาง กกท.อย่างมาก” นายชูเกียรติ กล่าว

สำหรับผลงานของทั้ง 10 ชนิดกีฬาภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาคนพิการ​ฯ ที่ไปแข่งขันในอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่​ 11 “โซโล​ 2022” ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย​ ดังนี้ เทเบิลเทนนิส 21 ทอง 23 เงิน 14 ทองแดง, ว่ายน้ำ 16 ทอง 21 เงิน 14 ทองแดง, กรีฑา 17 ทอง 18 เงิน 16 ทองแดง, ยกน้ำหนัก 5 ทอง 8 เงิน 7 ทองแดง, วีลแชร์เทนนิส 5 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง, ยิงธนู​ 4 ทอง 4 เงิน, แบดมินตัน​ 3 ทอง 8 เงิน 9 ทองแดง, วีลแชร์บาสเกตบอล​ 3 ทอง 1 เงิน, วอลเลย์บอลนั่ง 2 เงิน และ หมากรุกสากล ไม่ได้เหรียญรางวัล รวม 74 ทอง 86 เงิน และ 60 ทองแดง

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon