คลอดสายขนไก่ชิงแชมป์โลก 2022 “เมย์-บาส-ปอป้อ-ครีม” ได้บายรอบแรก – Siamsport

สำหรับโควต้านักกีฬาจากแต่ละประเทศที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ BWF ใช้เกณฑ์การคัดเลือกดังนี้ ถ้านักกีฬาจากชาติเดียวกัน อยู่ในอันดับ 1-8 ของโลกในแต่ละประเภท จะได้สิทธิ์ 4 คน/คู่, อันดับ 1-25 ของโลก ได้สิทธิ์ 3 คน/คู่ และอันดับ 26-150 ของโลก ได้สิทธิ์ 2 คน/คู่ นอกจากนี้ ยังมีโควต้าของแต่ละทวีป เพื่อให้มีนักกีฬาแบดมินตันที่เข้าร่วมการแข่งขันมาจากทั่วโลกอีกด้วย โดยนักแบดมินตันไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันทุกประเภททั้งหมด 17 คน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 10 ส.ค.65 ที่ผ่านมา สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้ทำการจับสลากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022 ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประเภทหญิงเดี่ยว “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 20 ของโลก พบกับ ไป่ ยู่โป๋ มืออันดับ 30 ของโลกจากไต้หวัน ส่วน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ , “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จะได้บายในรอบแรก

ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 16 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก พบกับ ทอมมี่ ซูกิอาร์โต มืออันดับ 33 ของโลกจากอินโดนีเซีย , “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 23 ของโลก พบกับ ไค เชเฟอร์ มืออันดับ 81 ของโลกจากเยอรมนี ,“โอ๊ต” สิทธิคมป์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 34 ของโลก พบกับ คันตะ สึนิยามะ มือวางอันดับ 13 ของรายการ มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น

ประเภทคู่ผสม รอบแรก บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 2 ของโลก และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสสรา เพียวสามพราน คู่มือวางอันดับ 14 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลก จะได้บายในรอบแรก

ประเภทหญิงคู่ รอบแรก “มูนา” เบญญาภา กับ “อันนา” นันทกานต์ เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 29 ของโลก พบกับ คาตี้ ครีต มาร์ราน กับ เฮลิน่า รูเทล คู่มืออันดับ 54 ของโลกจากเอสโตเนีย , ส่วน “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลก , “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือวางอันดับ 14 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลก จะได้บายในรอบแรก

ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 33 ของโลก พบกับ เอ็ม.อาร์ อาร์จุน กับ ดรุฟ คาปิล่า คู่มืออันดับ 35 ของโลกจากอินเดีย