“กุลวุฒิ” กำลังฮอต! นำทัพล่าแชมป์ปริ๊นเซส

ประเดิมแชมป์แรกของปีอย่างสวยงาม

ทั้งนี้ จากที่เคยเป็นลูกไล่พ่ายวิคเตอร์ เอ็กเซลเซน มืออันดับ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก มาตลอด ในการพบกัน 6 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่ในนัดชิงดำ รายการดังกล่าว กุลวุฒิไม่ยอมที่จะเป็นผู้ปราชัยอีกต่อไป

คราวนี้ “วิว” กุลวุฒิ ทำได้ดีแบบสุดๆ

เล่นได้อย่างครบเครื่อง ทั้งเกมบุกที่รวดเร็ว การแก้เกมที่เฉียบขาด มูฟเมนต์ การเคลื่อนที่ที่คล่องแคล่ว ก่อนที่เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยของไทยจะปลดล็อกเป็นฝ่ายเฉือนชนะคู่ต่อสู้ที่สูงใหญ่กว่ามากไปได้ 2-1 เกม

หยุดสถิติที่กุลวุฒิพ่ายเอ็กเซลเซนมาตลอดไว้แค่นี้ ที่สำคัญยังหยุดสถิติชนะรวด 13 นัด ในรอบชิงชนะเลิศของมืออันดับ 1 ของโลกเอาไว้ได้อีก

กำแพงแห่งความกลัวได้ถูกทำลายลงไปเรียบร้อย!!!

“ทุกนัดที่ผมได้เจอกับเอ็กเซลเซน เป็นการเรียนรู้ที่ดีในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ก็เช่นกัน นี่เป็นผลการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม เพราะผมแพ้ให้กับเขามา 6 ครั้ง เกมนี้ผมไม่มีความกดดันใดๆ เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่คิดมากเกินไป และผล ก็ออกมาดี” กุลวุฒิกล่าว

ขณะที่นักตบลูกขนไก่เดนมาร์กกล่าวแสดงความยินดีกับชัยชนะของกุลวุฒิ และยอมรับว่า นักกีฬาไทยเล่นได้ยอดเยี่ยม โจมตีตนไม่มีหยุด

“ก่อนหน้านี้ ผมชนะเขามาตลอด แต่วันนี้แตกต่างออกไป ไม่ใช่วันของผม เป็นวันของกุลวุฒิ ที่สมควรเป็นผู้ชนะ ส่วนผมต้องทำงานหนักต่อไป และหวังว่าครั้งหน้าจะกลับมาชนะได้” เอ็กเซลเซน ที่แพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ครั้งสุดท้ายให้กับลี ซี เจีย จากมาเลเซีย ในรายการออลอิงแลนด์ เมื่อปี 2021 ก่อนจะมาพ่ายในรอบไฟนอลอีกครั้งในปีนี้กล่าว

ส่วนคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความสำเร็จของ “วิว” กุลวุฒิ ที่ขยับจากมืออันดับ 8 ของโลก ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของโลก ชายเดี่ยวว่า ต้องขอปรบมือและชื่นชมกุลวุฒิที่เริ่มต้นฤดูกาลแข่งขันในปี 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ

เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบรองชนะเลิศ ศึกปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ 1000 ก่อนที่ล่าสุดในศึกโยเน็กซ์ ซันไรต์ อินเดีย โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ 750 จะมาระเบิดฟอร์มเก่ง

โชว์ฟอร์มร้อนแรง เอาชนะมือดังๆ อาทิ โลว เคียงยิว มืออันดับ 7 ของโลกจากสิงคโปร์, แอนโทนี กินติง มืออันดับ 3 ของโลกจากอินโดนีเซีย จนมาปลดล็อกเอาชนะวิคเตอร์ เอ็กเซลเซน มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

“ต้องชื่นชมในการวางแผนของ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข รวมไปถึงหัวจิตหัวใจของกุลวุฒิ ที่ต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม กับการคว้าแชมป์โยเน็กซ์ ซันไรต์ อินเดีย โอเพ่น 2023 นับเป็นการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ 750 เป็นครั้งแรก” คุณหญิงปัทมากล่าว

เรียกได้ว่า ตอนนี้ “วิว” กุลวุฒิ กำลังฮอต ทีเดียว แถมทีมงานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด วางแผนให้พักร่างกายในรายการไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2023ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ 500 ในสัปดาห์นี้ หลังจากกรำศึกหนัก เล่นเกมยาว มาตลอด 2 รายการก่อนหน้า ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายของเจ้าตัวสดชื่นขึ้น

และพร้อมที่จะล่าแชมป์รายการต่อไป

โดยหมุดหมายจากนี้ ของกุลวุฒิอยู่ที่รายการในบ้านเรา ซึ่งเป็นการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่

“ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7,240,000 บาท

ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม-5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

รายการนี้นอกจาก “วิว” กุลวุฒิ แล้ว ยังมีนักตบลูกขนไก่ไทยอีกหลายราย ลงสนามชิงชัย ไม่ว่าจะเป็นชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “จิว” ลลินรัตน์ ไชยวรรณ, “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง

ชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “เบน” นันทกานต์ ยอดไพสง กับ “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร, “ภีม” ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ “ทีม” วรพล ทองสง่า

หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ, “ฟ้า” พิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน กับ “เดียร์” นันท์นภัส สุขกลัด, “อันนา” นันทกาญจน์ กับ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน, “หว่าหวา” นัทธมน ไล้สวน กับอลิษา ทรัพย์นิธิ, “เฟิร์น” ศุภมาศ มิ่งเชื้อ กับภัทราพร รุ่งเรืองประมง, “เกน” ลักษิกา กัณละหะ กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์

และคู่ผสม “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน, “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง กับ “เจน” เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์, “มิกซ์” รัชพล มรรคศศิธร กับ “นั่ง” ชาสินี โกรีภาพ

แฟนๆกีฬาติดตามและให้กำลังใจนักกีฬาไทย ที่จะต้องต่อสู้กับมือดีระดับโลก ที่เดินทางมาร่วมชิงชัยพร้อมหน้ากันได้

ทั้งเข้าชมในสนาม โดยหาซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือหากไม่สะดวกเดินทาง รับชมกันแบบสดๆได้ทางทรูวิชั่นส์

ตลอดรายการ…

กัญจน์ ศิริวุฒิ