Badminton Sponsored
Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

วันพุธ ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2565, 14.21 น.

วันที่ 7 กันยายน 2565 ตามที่สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้ประกาศอันดับโลกนักกีฬาแบดมินตันประจำสัปดาห์ออกมา ในส่วนของนักกีฬาประเทศไทยนั้น ปรากฏว่า ในประเภทคู่ผสมของไทย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่แม้จะพลาดท่าตกรอบ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2565 ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มาแก้ตัวได้แบบทันควัน ด้วยการคว้าแชมป์ เจแปน โอเพ่น 2022 ได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนผ่านมา ทำให้”บาส-ปอป้อ”ยังรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้เหนียวแน่น ส่วนคู่ของ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน อยู่อันดับ 19

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขยับจากที่ 8 มาอยู่มืออันดับ 7 ของโลก แทนพีวี สินธุ จากอินเดีย ส่วน “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ อยู่มืออันดับ 10 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 12 ของโลก

ด้านประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่โชว์ฟอร์มคว้ารองแชมป์โลกล่าสุด รั้งมืออันดับ 11 ของโลก

ขณะที่ ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ รั้งคู่มืออันดับ 8 ของโลก และ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หล่นไป 1 อันดับ ครองมืออันดับ 15 ของโลก ในการจัดอันดับในสัปดาห์ล่าสุด

ขอบคุณภาพ : Badminton Association of Thailand สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.