Badminton Sponsored

3 ชาติสนใจจัดแข่งขันแบดมินตันนาชาติชูไทยต้นแบบ”บับเบิล” – คมชัดลึก

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า    มี 3  ชาติแสดงความสนใจ ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แบดมินตันระดับนานาชาติ  โดยเป็นการถอดแบบการจัดแข่งขัน ที่ประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไปในระดับเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ คือจัดในแบบ” บับเบิล” มีมาตรการที่รัดกุมทางด้านสาธารณสุขมาใช้ เพื่อป้องกันโควิด19

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  ในการทำภารกิจโอลิมปิกเกมส์  ” โตเกียว2020″ ที่ญี่ปุ่นได้มีโอกาสพบปะกับ เอ็ดวิน ตัง รัฐมนตรีวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชน ของสิงคโปร์   และทราบว่าสิงคโปร์ มีแผนที่จะเสนอต่อสหพันธ์แบดมินตันโลก  หรือ  บีดับเบิ้ลยูเอฟ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันที่สิงคโปร์  2  รายการติดต่อกัน ในช่วงปลายปีนี้  ในรูปแบบนิวนอร์มอล  ถือเป็นการนำเอาแนวทาง ที่ประเทศไทยเคยจัดการแข่งขัน 3 ราย  การติดต่อกัน เมื่อช่วงต้นปี ใช้เป็นแนวทาง ด้วยการจัดแบบ” บับเบิล” พื้นที่ควบคุมพิเศษ  เพื่อสร้างความมั่นใจ  ต่อการป้องกันโควิด19 

สำหรับการแข่งขัน  คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค.  นอกจากสิงคโปร์แล้ว  มาเลเซีย ก็แสดงความสนใจเช่นกัน ที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน แบดมินตันโดย  ดาตุก เซรี รีซาล เมอริแคน ไนนา เมอริแคน รัฐมนตรีเยาวชน และกีฬา ของมาเลเซีย ที่แสดงเจตนารมณ์ในเรื่องนี้  เช่นเดียวกับ สมาคมแบดมินตันอินโดนีเซีย ก็เตรียมเสนอตัวกับทางสหพันธ์แบดมินตันโลก เพื่อขอจัดแข่งขันแบดมินตันในรูปแบบ”บับเบิล” นำเอา 3-4 รายการ ซึ่งก็รวมถึงรายการเวิลด์ทัวร์ เข้ามาจัดแข่งขันด้วย โดยจะจัดในช่วงปลายปีนี้ ที่เกาะบาหลี

“ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น  ถือเป็นข่าวดีของวงการแบดมินตัน ที่นักกีฬาจากทั่วโลกจะได้มีเวทีลงแข่งขันอย่างปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เพราะต้องยอมรับว่ารูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิดนั้น จากนี้ไปจะต้องจัดแบบนิวนอร์มอล ในรูปแบบบับเบิล   เพราะสังคมต้องอยู่กับโควิดไปอีกนานพอสมควร” คุณหญิงปัทมา กล่าว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์  แอดวิน ตัง (ซ้าย) รัฐมนตรีวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชน ของสิงคโปร์ และ ดาตุก เซรี รีซาล เมอริแคน ไนนา เมอริแคน (ขวา) รัฐมนตรีเยาวชน และกีฬา ของมาเลเซีย 

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.