Badminton Sponsored

ไม่อยู่เฉย “อดิศักดิ์” ประสานมนตรีซีเกมส์ ไร้ “ฟุตซอล” ในปี 2023 ที่กัมพูชา

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

วันที่ 12 เมษายน 2565 หลังจากที่ฝ่ายจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา ประกาศอย่างเป็นทางการว่า 40 ชนิดกีฬาที่จะจัดแข่งขัน ไม่มีกีฬาฟุตซอล เนื่องจากเป็นกีฬาที่เจ้าภาพกัมพูชา ไม่มีความหวังในการลุ้นเหรียญ

สำหรับ 40 ชนิดกีฬาที่จะได้แข่งขัน ถูกแบ่งออกเป็น 3 หมวด ดังนี้

หมวดที่ 1 : กรีฑา (ลู่, ลาน และมาราธอน); กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ ดำน้ำ โปโลน้ำ)

หมวดที่ 2 : แบดมินตัน, บาสเกตบอล (5×5และ 3×3), มวย, บิลเลียด, จักรยาน (บนถนนและ เอ็มทีบี), เรือแคนูและเรือพาย (รวมถึงการแข่งเรือประเพณี), หมากรุก , ลีลาศ, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, ฮอกกี้, ยูโด, คาราเต้, มวย, เปตอง, เรือใบ, เซปักตะกร้อ (รวม ชินลง), ซอฟต์เทนนิส, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, ไตรกีฬา (ทางน้ำและทวิกีฬา) วอลเลย์บอล, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, วูซู

หมวดที่ 3 : อาร์นิส, เพาะกาย, อีสปอร์ต, ฟลอร์บอล, ยูยิตสู, เจ็ตสกี, คิกบ็อกซิ่ง, โบกาตอร์, โววีนัม, มาร์เชียลอาร์ตส์เกาหลี

ล่าสุด “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เปิดเผยผ่านเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์ ว่า “หลังจากที่ทราบข่าวว่า เจ้าภาพไม่ใส่กีฬาฟุตซอลในซีเกมส์ 2023 ขณะนี้ได้ประสานเรื่องไปยัง ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคและมนตรีซีเกมส์แล้ว และจะมีการหารือเรื่องนี้อีกครั้งในเดือนมิถุนายน”

“ส่วนปี 2023 ยังมีโปรแกรมแข่งขันอีกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน และเอเชียน อินดอร์เกมส์ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะมีการเรียกเก็บตัวต่อเนื่อง ไม่ขาดช่วงการพัฒนาแน่นอน”

ทั้งนี้ ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา จะแข่งขันวันที่ 5-16 พฤษภาคม 2566 โดยสนามกีฬาหลักคือ มรดกเตโช สเตเดียม

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.