'ไทย' ได้สิทธิ์เจ้าภาพแบดมินตัน 'เวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์2022' 7-11 ธ.ค. นี้

ไทยรับจัดศึกขนไก่โลก “เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอล” แทนจีน 7-11 ธ.ค. 65

วันนี้ (15 พ.ย. 65) ประเทศจีนยอมยกธง ทำให้ไทยเสียบแทนรับจัดศึกขนไก่โลกแห่งปี “เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอล” ภายหลังจีนกลับมามีปํญหาเรื่องโควิดอีกครั้ง รายงานจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ระบุวันใหม่ 7-11 ธันวาคม 2565นี้ โดยทรูวิชั่นส์จะทำการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ยืนยันว่า ประเทศจีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์ HSBC BWF World Tour Finals ที่เมือง Guangzhou ในช่วงวันที่ 14-18 ธันวาคม เพื่อชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ 

โดยจีน ประกาศยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ VICTOR China Open และ Fuzhou China Open รายการในช่วงเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม ไปก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับในรายการ “เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอล” ก่อนหน้านี้กำหนดแผนการคือมีการรวมตัวนักกีฬาที่ประเทศไทยก่อนเดินทางไปประเทศจีน คือกำหนดเดิมแข่ง 14-18 ธันวาคม 2022 แบบ “Close Loop”

ก่อนการแข่งขัน BWF จัดกรุ๊ปบินมาจีน โดยให้นักแบดไปที่กรุงเทพ วันที่ 7 ธ.ค. พักในไทย 8 – 9 ธ.ค. และบินไปด้วยกัน 10 ธ.ค. และมีบริการบินกลับ ในระหว่างการพักที่ไทย จะมีการตรวจโควิด ให้ได้ “Green Health Code” หรือไฟเขียว ในการขึ้นเครื่องไปกวางโจวได้ พร้อมมีการเตรียมสถานที่ฝึกซ้อมให้ อีกทั้ง BWF รับผิดชอบค่าที่พักในกรุงเทพ ตั๋วเครื่องบิน ไปกลับ กรุงเทพ-กวางโจว

ภาพจาก : สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย