This image is not belong to us

ไทยตั้งเป้าคว้าตั๋วพาราลิมปิก 40 คน ได้วัคซีนโควิดทุกคนทันแข่ง

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทัพนักกีฬาคนพิการ ที่จะลงแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า ตอนนี้ทัพพิการไทยเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง มีการเตรียมความพร้อมในระยะยาว เพื่อการแข่งขัน 2 ศึกใหญ่ในปีนี้ คือ กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ยาวไปถึงกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศเวียดนามในช่วงปลายปี ซึ่งจำนวนนักกีฬาไทยที่คว้าโควต้าไปลุยพาราลิมปิกเกมส์ตอนนี้มีแล้วไม่ต่ำกว่า 30 คน แบ่งเป็นกรีฑา 9 คน รวมถึงกีฬาเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน อีกประมาณเกือบ 30 คน อีกทั้งตอนนี้ยังมีหลายคนที่สามารถไล่คว้าตั๋วไปได้เรื่อยๆ อีกหลายชนิดกีฬา โดยเฉพาะกรีฑาที่ยังมีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันในรอบคัดเลือก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงประมาณเดือนเมษายน ตั้งเป้าว่าจะมีนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย 40 คนที่ได้แข่งขันพาราลิมปิกเกมส์

“ในส่วนของวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตอนนี้ยังไม่มีนักกีฬาคนพิการคนใดได้รับวัคซีน แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเดินทางไปแข่งขันจริงๆ นักกีฬาของเราก็อยู่ในกลุ่มที่ได้รับการพิจารณาจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่แล้ว คาดว่าประมาณเดือนกรกฎาคม ทัพนักกีฬาพาราลิมเกมส์ไทยจะได้รับวัคซีนครบทุกคน” นายกสมาคมกีฬาคนพิการกล่าว

นายชูเกียรติกล่าวอีกว่า พาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียวครั้งนี้ เจ้าภาพไม่อนุญาตให้แฟนกีฬาชาวต่างชาติเดินทางไปเชียร์ในสนามได้ จะส่งผลกระทบต่อนักกีฬาพอสมควร ไม่ใช่แค่ประเทศไทยอย่างเดียว แต่รวมถึงทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ความเข้มข้นในเกมคงจะลดน้อยลงไปไม่เหมือนกับทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าประเทศที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ครบทุกประเทศหรือไม่ บางชาติอาจจะไม่เข้าร่วมในบางชนิดกีฬา ก็ต้องรอดูกันต่อไป ส่วนเรื่องของขวัญและกำลังใจของนักกีฬาไทย ทุกคนมีกำลังใจที่พร้อมจะลงสนาม เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอน