“โตโน่-ณิชา” วิ่งเก็บขยะริมโขง “เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์ 2022” หนองคายม่วนซื่น

กิจกรรม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022” ประเดิมสนามแรก ณ จังหวัดหนองคาย จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่โดย คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ร่วมด้วย ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในนามของคณะกรรมการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2022 และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ช่วยกันเนรมิตลานวัฒนธรรม บริเวณหน้าวัดลำดวน จังหวัดหนองคาย ให้อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมดีๆ เอาใจคนรักกีฬา

ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมการวิ่งในระยะ มินิมาราธอน 10 กม. หรือ เดินวิ่ง ระยะฟันรัน 5 กม. กิจกรรมกีฬา Youth Olympic Games ที่จัดเต็มเพื่อโชว์ความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัด YOUTH OLYMPIC GAMES 2030 อย่างเช่น การแข่งขัน 3×3 Basketball, Breaking, Skateboarding, BMX ชิงเงินรางวัลมากมาย พร้อมโชว์จากกีฬา ชกมวย, แบดมินตัน และพิเศษกับโชว์ของศิลปินพลังคนรุ่นใหม่ วง LAST Idol Thailand ในเพลง Last Ai Yoroshiku

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิค อาทิ กิจกรรมวิชาการส่งเสริมวัฒนธรรมโอลิมปิก การแปรสัญลักษณ์โอลิมปิก ต่อด้วยกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับการคืนชีวิตให้ผืนป่า นำโดย พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา รองประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬามวลชนและสิ่งแวดล้อม กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง Olympic Day 2022 และ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนองคาย ร่วมกันปลูกกล้าไม้จำนวน 500 ต้น ณ ตำบลหนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย

ส่วนไฮไลต์ของงานที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักวิ่งคงหนีไม่พ้นกับ กิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ของ 2 นักแสดงชื่อดังอย่าง “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และ “ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” ที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมรณรงค์ให้ผู้เข้าแข่งขันร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการช่วยกันเก็บขยะตลอดเส้นทางด้วยความชื่นมื่น

สำหรับผู้ชนะเลิศและทำเวลาได้ดีที่สุดในระยะ 10 กม. ของสนามนี้ แบ่งเป็น 3 อันดับแรก ประเภทชาย และ 3 อันดับแรก ประเภทหญิง ได้แก่

ชาย

1. พนมรักษ์ จิตรซ้าย สถิติ 39:02 นาที

2. ธนาคาร กองแก้ว สถิติ 40:01 นาที

3. สุรพงษ์ นิสยันท์ สถิติ 41:23นาที

หญิง

1. ลินดา จันทะชิด สถิติ 39:56 นาที

2. สุธิดา บุญนา สถิติ 49:45 นาที

3. จันทร์ธิดา สิงหวราช สถิติ 49: 55 นาที

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022” ยังมีกิจกรรมพิเศษให้ได้ร่วมงานกันอีก 2 สนามได้แก่ จังหวัดพะเยา และ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจังหวัดต่อไป คือ พะเยา ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 บอกเลยว่า บรรยากาศริมกว๊านพะเยาสวยงามไม่แพ้สนามไหนแน่นอน สามารถลงชื่อสมัครได้ทาง www.thaiticketmajor.com และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/olympicdayth/