© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

ผู้ฝึกสอนของ “หมิว พรปวีณ์” ออกโรงแฉ มีคนหวังชุบมือเปิบ อ้างผู้ใหญ่ เอาผลประโยชน์มาล่อ เพื่อชวนนักกีฬาย้ายสังกัด

วันที่ 27 พ.ย. 65 ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ อดีตยอดนักแบดมินตันพรสวรรค์ทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชของ “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันหญิงเดียวชาวไทย มือวางอันดับ 9 ของโลก ออกมาตำหนิคนที่เอาผลประโยชน์ และแอบอ้างถึงผู้ใหญ่ที่จะให้การสนับสนุน เพื่อชักชวนให้ พรปวีณ์ ย้ายไปอยู่ด้วย

ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ เล่าว่า “น้องหมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 9 ของโลก ได้อยู่ในสังกัดสโมสร granular และมีผู้สนับสนุนคือ granular ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาเป็นระยะเวลา 1 ปีกว่าๆ แล้ว จากแรงกิ้งเดิมอันดับที่ 22 ของโลก มีผมทำหน้าที่เป็นโค้ช ผู้ฝึกสอน”

“เมื่อวานมีเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดเกิดขึ้นคือ มีบุคคล บุคคลหนึ่งได้กระทำการชักชวน เชิญชวน ยื่นข้อเสนอให้ไปเข้าสังกัดตัวเอง แอบอ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่ แอบอ้างถึงผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน และมีผู้ใหญ่สนับสนุนให้กระทำการแบบนี้ เพื่อที่ตัวเองจะได้นักกีฬาไปฝึกสอน จึงอยากใช้พื้นที่นี้ขออนุญาตแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ปัจจุบัน นักกีฬามีสังกัดสโมสร มีผู้ดูแล มีสปอนเซอร์ การกระทำการดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่ชั่วและร้ายแรงมากๆ ในวงการแบดมินตัน และนิสัยแบบนี้เป็นมานานแล้ว”

“ผมจึงอยากออกมาพูดในเรื่องนี้ให้กับวงการแบดมินตันว่า ทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความเคารพซึ่งกันและกัน มีอาชีพเดียวกัน อยู่ในวงการเดียวกัน อย่าได้ทำตัวแบบนี้เลยครับ และอยากจะฝากผู้มีอำนาจให้ช่วยจัดการเรื่องแบบนี้ให้เป็นแบบอย่าง ไม่เช่นนั้นผู้ใหญ่ที่เค้าอ้างถึงอาจจะเป็นท่านก็ได้ครับ”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : โค้ชของ “หมิว พรปวีณ์” แฉ มีคนหวังชุบมือเปิบอ้างผู้ใหญ่ ชวนนักกีฬาย้ายสังกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • “จีน” ติดปัญหา “ไทย” ได้จัดแทน “แบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022” 7-11 ธ.ค.นี้
  • ‘น้องเมย์’ อดชิง! พ่าย ‘โนโซมิ’ จอดตัดเชือกแบดฮ่องกง
  • ‘น้องเมย์’ ต้อนสาวญี่ปุ่น ลิ่วตัดเชือกขนไก่ซูเปอร์ซีรีส์ฮ่องกง
  • ‘ปัทมา’วางเป้า ทัพขนไก่ลุย โอลิมปิก 2020 ต้องมีเหรียญ
  • ‘เมย์-พีช’ ควงคู่ลิ่วก่อนรองฯ ศึกขนไก่ซูเปอร์ซีรีส์ฮ่องกง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้