แวดวงคนกีฬา วันที่ 16 มกราคม 2566 – Chiang Mai News

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากถึงชาวเชียงใหม่ ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะผู้สูงอายุ สถานการณ์โควิด ยังไม่หมดไป เพราะโควิด ชอบอากาศเย็นๆ อย่า การ์ดอย่าตก แต่ดีที่สุดก็อย่าให้เป็นดีที่สุด หน้ากากอนามัยอย่าลืมสวนใส่ทุกครั้งที่เข้าไปในที่มีประชาชนรวมตัวกัน แล้วจะปลอดภัย การ์ดอย่าตก ก็หวังว่าเจ้าโควิดคงจะไม่กลับมาระบาดหนักเหมือนที่ผ่านมา .หลัง เทียนนกแก้วเกมส์ ปิดฉาก นักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศที่มาร่วมกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์ ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ก็เดินทางกลับบ้านกันเกือบหมดแล้วแต่ยังมีที่เที่ยวเชียงใหม่ หลังการแข่งขันอีก อีกไม่กี่วัน ทัพนักท่องเที่ยวจากจีน จะเริ่มเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่กันแล้ว ก็ต้องระวังตัวกันให้มาก เห็นตัวอย่างแล้วในหลายประเทศตรวจเจอเพียบ ก็ต้องระวังไว้บ้าง การ์ดอย่าตก

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ก็มอบหมายให้ไปจัดทางภาคใต้ ที่ กระบี่ จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 “กระบี่เกมส์” มี “น้องอุดมโชค” เป็นมาสคอต และมีคำขวัญประจำการแข่งขันว่า “กระบี่เกมส์ เกมส์แห่งมิตรภาพ” โดยจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2567 ณ จังหวัดกระบี่ จัดแข่งขัน 33 ชนิดกีฬา และกีฬาสาธิตอีก 2 ชนิด ซึ่งในส่วนของชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขันนั้น คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะมีการประชุมกันอีกครั้ง ทางฝ่ายเทคนิคก็คงมอบหมายให้ มกช. ว. กระบี่ ทำหน้าที่เหมือน มกช.ว. เชียงใหม่

ใกล้จะมีการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 นครสวรรค์เกมส์ บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เร่งให้ทุกฝ่ายกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักกีฬาเยาวชนเป็นตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 นครสวรรค์เกมส์ ที่จะเป็นเจ้าภาพจัด ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 โดยจัดแข่งขันทั้งหมด 46 ชนิดกีฬา ให้ทุกชนิดกีฬาส่งเอกสารรายชื่อนักกีฬามาที่ สำนักงานสมาคม ฯที่หมดเขตไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มค. 66 เพื่อที่จะส่งให้กกท. ต่อไป ใครจะแก้ไขอะไรก็มาสอบถามที่ สมาคมกีฬาแห่งวจังหวัดเชียงใหม่ได้

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ ..ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..ทำทีมฟุตบอลชาย เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 รอบคัดเลือกภาค 5 ที่ จังหวัดกำแพงเพชร จะเป็นเจ้าภาพ ให้เตรียมนำนักกีฬาขึ้นทะเบียนสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทุกคน รอฟังความชัดเจนจากเจ้าภาพ ภาค 5 ว่าจะเริ่มทำการแข่งขันเดือนไหนอีกที

เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธานฝ่ายกีฬาแบดมินตัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และ ผอ. ศุนย์ฝึกกีฬาแบดมินตันเชียงใหม่ จัดเลี้ยงปีใหม่ขอบคุณคณะกรรมการและผู้ฝึกสอนศูนย์แบดมินตันเชียงใหม่ พร้อมมอบเงินสนับสนุนนักกีฬาที่ทำผลงานในปี 2565 มา โดยผลงานต้องเป็นรายการที่มีคะแนนสะสมอันดับมือของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ร้านอาหารครัวคำหวาน ปีนี้มีนักกีฬา แบดมินตันเชียงใหม่ ได้รับเงินสนับสนุนหลายคน

คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย .ผู้จัดการทีม เชียงใหม่ ที่ลุย เทียนนกแก้วเกมส์ โดยมีสั่งโค้ชเหน่ง ธนเชษฐ สุดใจ..เป็นเฮดโค้ชนักเตะเชียงใหม่ พร้อมทีมงาน วชิราลัย นำทีมประสบความสำเร็จในรอบ 42 ปี ที่ ฟุตบอลนักเรียนเชียงใหม่ ไม่เคยสัมผัสกับเหรียญรางวัล ส่วนแชมป์ก็ทีมเต็ง 1 กรุงเทพ ไม่พลาดแต่กว่าจะได้แชมป์ต้องดวลลูกโทษกับ ศรีสะเกษ จากแดนอีสาน ไว้ปีหน้าถ้ามีโอกาสได้ไป กระบี่เกมส์ จะทำให้เข้มกว่านี้

โค้ช ณัฐกิตติ์ หมูแก้ว ตัวแทนโครงการพัฒนาเยาวชน ของฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงใหม่ อะคาดมี่ มอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่ แก่ท่านธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมขอบคุณที่ได้อนุเคราะห์ให้เด็กๆ รุ่น 6-10 ปี ใช้สนามหญ้าเทียมของเทศบาลเป็นสนามฝึกซ้อม

พิงค์นคร