Badminton Sponsored

แม้จะเล่นกีฬาแล้ว เราก็ยังต้องออกกำลังกาย จริงดิ – SpringNews

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

16 ก.ย. 2564 เวลา 8:12 น.

อาจฟังดูงง ๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบเล่นกีฬา แต่หลายกีฬาก็ให้ผลลัพธ์ไม่เพียงพอที่จะทำให้สุขภาพเราแข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย เท่ากับการออกกำลังกายนะ

สาเหตุก็เพราะกีฬากับการออกกำลังกายนั้นไม่ใช่สิ่งเดียวกัน มีเพียงบางส่วนที่ซ้อนทับกันอยู่ โดยความหมายของคำว่า ‘ออกกำลังกาย’ คือ การขยับเพื่อให้เกิดการพัฒนาสมรรถภาพทางกาย ส่วนความหมายของ กีฬา สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งนั่นก็คือ มีกติกาและมีการแข่งขันนั่นเอง

ถ้าเราอยากรู้ว่ากีฬาที่เราเล่นนั้นหนักเพียงพอแล้วหรือไม่ ต้องไปออกกำลังกายเสริมหรือเปล่า นอกจากการใช้นาฬิกาวัดชีพจรแล้ว เราก็สามารถประเมินได้ง่ายๆ โดยความเหนื่อยระดับปานกลางที่หน่วยงานสุขภาพทั้งหลายต้องการให้เราทำ จะต้องเป็นกิจกรรมที่เราร้องเพลงไม่ไหว เพราะมันต้องเหนื่อยจนเราหายใจแรงกว่าปกติ จึงจะเป็นสัญญาณว่ากิจกรรมที่เราทำมีความหนักเพียงพอเท่านั้นเอง 

ขอบคุณข้อมูล สาธิก ธนะทักษ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.