Badminton Sponsored

แบดมินตัน-ว่ายน้ำทัพแรกของไทยถึงอุบลฯแล้ว พร้อมลุย ม.อาเซียน

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

แบดมินตัน-ว่ายน้ำทัพแรกของไทยถึงอุบลฯแล้ว พร้อมลุย ม.อาเซียน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ชุดลุยศึกกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ซึ่งจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 6 สิงหาคมนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ในคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) กล่าวในฐานะหัวหน้านักกีฬาไทย ว่า ขณะนี้นักกีฬาไทยเริ่มทยอยเดินทางเข้าสู่ที่พัก ร.ร.เนวาด้า แกรนด์ โฮเต็ล จ.อุบลราชธานี โดยชุดแรกเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ซึ่งประกอบด้วย รศ.เชาวลิต ลิ้มมณีวิจิตร จากม.เทคโนโลยีพระจอมเก้า ธนบุรี ผู้จัดการทีมเป็นผู้นำทีมเดินทางมา โดยนักกีฬา ประกอบด้วย ภานุกร นิมิตรพรชัย(ม.กรุงเทพธนบุรี), ปุญญพัฒน์ ทิพย์วิชาญ(ม.หอการค้าไทย), ถิรวัฒน์ อินทจักร(ม.หอการค้าไทย), ตฤษนันท์ เดชคงทน(ม.รามคำแหง), ภาณุ รักมีศรี(ม.สยาม), วรวิทธ์ สารพัฒน์(ม.เวสเทิร์น), ณัฐชนันพร รุ่งพิบูลโสภิษฐ์(ม.เกษตรฯ), เพียงพอ สุขวัฒนาการวิทย์(จุฬาฯ), ลฏาภา สิงห์แก้ว(ม.หอการค้าไทย), พรณิชา สุวัฒโนดม(ม.หอการค้าไทย), นรีรัตน์ หงษา(ม.เทคโนโลยีฯพระนครเหนือ), อรณิชา ศิริวัฒนกุล(ม.หอการค้าไทย)

นอกจากนี้ยังมีทัพนักกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งเดินทางกันมาเกือบ 30 ชีวิต นำโดย “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสะอาด นักว่ายน้ำสาวรุ่นเก๋าของไทย ดีกรี 2 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31, “หมอนอิง” เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, ฝนปราย แย้มสรวล จากม.กรุงเทพธนบุรี ร่วมด้วย “ฉลามไวน์” นวพรรษ วงศ์เจริญ และดาวรุ่งมาแรงจากจุฬาฯ ปรีดิยาธร อบเชย โดยมี โชติวิทย์ ธรรมสุจริต จากม.ศรีนครินทรวิโรฒ เป็นผู้จัดการทีม

ผศ.ดร.สุธนะ กล่าวว่า ในส่วนของนักกีฬาชุดใหญ่จะเดินทางมาในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ รวมถึงทีมนักกีฬาฟุตบอลด้วย ซึ่งนักกีฬาไทยทั้งหมดขณะนี้มีความพร้อมค่อนข้างมากกับการแข่งขัน และไม่มีความกดดันอย่างไร เนื่องจากทุกคนมุ่งหวังที่จะสร้างผลงานในการข่งขันและคว้าเหรียญทองให้ทีมไทยในฐานะเจ้าภาพเต็มที่

ด้านนักกีฬาต่างชาติที่เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นทัพแรก คือ นักกีฬาจากติมอร์-เลสเต ซึ่งมีนักกีฬาเดินทางมาแข่งขันศึกม.อาเซียน ครั้งนี้ทั้งสิ้น 12 คน จาก 4 ชนิดกีฬา คือ นักกรีฑา, วอลเลย์บอลชายหาด , หมากรุกสากล และ เทควันโด

ขณะที่ รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เปิดเผยว่า สนามการแข่งขันที่ มรภ.อุบลราชธานี และฝ่ายสถานที่ของการแข่งขันเตรียมไว้ จนถึงตอนนี้ ทั้งหมดพร้อม 100 เปอร์เช็นต์แล้ว ส่วนการเตรียมการต่างๆ ก็พร้อมเต็มที่แล้วเช่นกัน อยากจะเชิญชวนชาวไทย ชาวลาว ชาวกัมพูชา ในพื้นที่ใกล้เคียง ให้มาร่วมชมการแข่งขัน และให้กำลังใจนักกีฬาทั่วอาเซียน เพื่อให้การแข่งขันคึกคักมากขึ้น

รศ.ธรรมรักษ์ กล่าวอีกว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างมากที่ในจำนวน ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย 412 คนจาก 23 ชนิดกีฬานี้มีนักกีฬาที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ถึง 5 คน ลงแข่งขันด้วย คือ กีฬา ปีนหน้าผา รัตนาพร ง้าวทอง ชั้นปีที่ 5 สาขาวิชาการประถมศึกษา, กีฬา มวยไทยสมัครเล่น วันทรงชัย ความสวัสดิ์ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาพลศึกษา, สถาพร สุขศรี ชั้นปีที่ 4 สาขาเกษตรศาสตร์ , กีฬา ว่ายน้ำ สิรดนัย ยานู ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต และ กีฬา คาราเต้ อุดมทรัพย์ สาระพงษ์ ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.