“แบดมินตันอินเดีย” เฆี่ยน อินโดนีเซีย ราบคาบ  เถลิงแชมป์ “โธมัส คัพ”

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมชายและทีมหญิง “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022)แบดมินตันชิงแชมป์โลกทีมชาย ” โธมัสคัพ”  ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี   ทีมชนะเลิศในรายการนี้  ได้แก่  “แบดมินตันอินเดีย”  ที่เอาชนะ ทีมชาติ

อินโดนีเซีย แชมป์เก่า และเป็นแชมป์มาแล้ว 14 สมัย กับ  โดยอินเดียที่สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศเป็นสมัยแรกแรก  ทำผลงานชนะ อินโดนีเซีย 3-0  คู่


แบดมินตันอินเดีย”  ซึ่งทำผลงานชนะเลิศหรือคว้าแชมป์” โธมัสคัพ”  สมัยแรก มีนักกีฬาที่ลงแข่งขัน    ประกอบด้วย    ลัคชยา เซน  มือ 9 ของโลก , ซาทวิค สายราช รานกิเรดดี/ชีรัค เชตตี คู่มือ 8 ของโลก   , คีดามบี ศรีกานธ์ มือ 11 ของโลก   เอาชนะ แบดมินตันอินโดนีเซีย”  3-0   คู่  เป็นทีมชนะเลิศ,   ส่วนอันดับสองทีมชาติอินโดนีเซีย 

อันดับสามคือ ทีมชาติเดนมาร์ก และ ทีมชาติญี่ปุ่น 

ทั้งนี้ได้มีพิธีส่งมอบธงประจำการแข่งขัน ให้เจ้าภาพครั้งต่อไป โดย พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้ได้ส่งมอบธงประจำการแข่งขัน คืนให้ พอล อิริค โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ก่อนที่จะส่งต่อไปยังเจ้าภาพครั้งต่อไป คือ ประเทศจีน โดยมี  จาง จุน นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันจีน เป็นผู้รับมอบเพื่อเป็นสัญญาณการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่จีน ในปี 2024


สำหรับการแข่งขันสัปดาห์นี้    จะมีการแข่งขันแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์โอเพ่น 2022” ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม