Badminton Sponsored

“แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย”พ่ายจีน จบอันดับ 3 หวด “อูเบอร์คัพ”

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย”   ซึ่งประกอบด้วย  ” เมย์”  รัชนก อินทนนท์ ,” กิ๊ฟ” จงกลพรรณ  กิติธรากุล –  “วิว” รวินดา ประจงใจ   และ “หมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์   แพ้ให้กับแบดมินตันทีมชาติจีน”   ในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022)  แบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก ” อูเบอร์คัพ” ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี 

โดยรอบรองชนะเลิศ  หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย ” อูเบอร์คัพ”  เป็นการพบกันระหว่าง   “แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย” พบกับทีมชาติจีน ทั้งนี้ทีมชาติไทยทำผลงานในรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ด้วยการ  เอาชนะอินเดีย 3-0    คู่    ส่วน จีนในรอบ 4 ทีมสุดท้าย  ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 คู่    ซึ่งในรองรองชนะเลิศ   เริ่มจาก  เดี่ยวมือ 1  “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1ของไทย มือ 8 ของโลก   แพ้ให้กับ  เฉิน ยู่ เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน 0-2 เกม 18-21, 12-21  

ถัดมาคู่มือ 1 “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 8 ของโลก    พ่ายให้กับคู่มือ 1 โลก คือ เฉิน ยิงเฉิง กับ เจีย ยี่ฟาน   1-2 เกม  คือ  21-17, 13-21  และ  21-15     สุดท้ายเดี่ยวมือ  2  “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 10 ของโลก แพ้ เหอ บิง เจียว มืออันดับ 9 ของโลก 0-2 เกม 15-21, 15-21   สรุปทีมชาติไทย  แพ้ จีน  0-3 คู่ ได้เหรียญทองแดง ส่วน จีน เข้าชิงชนะเลิศ  กับ เกาหลีใต้ ที่ชนะ ญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศ  3-0 คู่เช่นกัน

“เมย์” รัชนก อินทนนท์  กล่าวว่า เกมวันนี้ค่อนข้างอึดอัด เพราะเฉิน ยู่เฟย เป็นนักกีฬาที่รู้จังหวะเกม และคุมเกมได้ดีกว่า ขณะที่ตัวเองก็พยายามจะบุก แต่ก็หลุดเองไปเยอะมาก โดยรวมแล้วถือว่ายังต้องปรับปรุงตัวเอง ในการพบกับคู่แข่งสไตล์นี้ ต้องกล้าเล่นให้มากกว่านี้ 

 “เสียดายที่ไม่สามารถช่วยเก็บแต้มให้ทีมได้ ส่วนตัวเองหลังจากนี้ ก็ยังต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นการแข่งขันที่หนัก เพราะคู่แข่งส่วนใหญ่ก็เป็นผู้เล่นจากอูเบอร์ คัพ ขณะที่เป้าหมายในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น คือการพยายามเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้เพื่อรักษาคะแนนสะสมโลกและดันดับโลกด้วย” รัชนก ระบุ

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ   กิติธรากุล  –  “วิว”   รวินดา   ประจงใจ กล่าวร่วมกันว่า  แมตช์นี้เกมค่อนข้างสูสีกันมาก เสียดายที่ไม่สามารถเก็บแต้มให้ทีมได้ ทั้ง ๆ ที่มีโอกาส  มองว่า หลังจากที่เอาชนะคู่จีนในเกมแรกได้ แต่ในเกมสองพยายามเร่งเกมขึ้นมาทำให้เกิดความผิดพลาด  ยอมรับว่าการเล่นภายใต้ความกดดันไม่สามารถ ที่จะคุมจังหวะการเล่นของตัวเองได้ โดยรวมถือว่าพอใจในเกมการเล่นของตัวเองในอูเบอร์ คัพ ครั้งนี้ และยังต้องมีการปรับปรุงอะไรอีกหลายอย่าง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไปร่วมแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามต่อไป

  “หมิว” พรปวีณ์   ช่อชูวงศ์ มืออันดับ  10 ของโลก กล่าวว่า ในแมตช์นี้พยายามสู้เต็มที่แล้ว แต่ยอมรับว่าคู่ต่อสู้มีความแข็งแกร่งมากจริง ๆ ทำให้ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ โดยรวมแล้วในการแข่งครั้งนี้ซึ่งเป็นการเล่นประเภททีม ทำให้ได้ประสบการณ์การเล่นในระดับนี้อย่างมาก โดยโปรแกรมต่อไป  จะเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ซึ่งจะเริ่มแข่งประเภททีมก่อน และทีมไทยก็มีเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ประมาทเพราะยังมีคู่แข่งที่ดีอย่าง อินโดนีเซีย

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้  เวลา 13.00 น.

เมย์ รัชนก อินทนนท์

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ

  “หมิว” พรปวีณ์   ช่อชูวงศ์

รัชนก อินทนนท์, จงกลพรรณ กิติธรากุล คู่ รวินดา ประจงใจ และพรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  พ่ายจีน 0-3 คู่ ในรอบรองชนะเลิศ  แบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก  โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022  ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันศุกร์ที่ 13 พ.ค.

Photographer วันชัย ไกรศรขจิต(Wanchai Kraisornkhajit) #NationPhoto #แบดมินตันทีมชาติไทย #แบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก #แบดมินตัน #เมืองทองธานี #Thomas&UberCupFinals2022 #BWF

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.