แบดมินตันพาราไทย เดินทางลุยพาราลิมปิก – Thai News Agency

25 ส.ค. – ทัพนักแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย นำโดย สุจิรัตน์ ปุกคำ นักแบดมินตันมือวางอันดับหนึ่งของโลก ในวีลแชร์ คลาส WH1 และอำนวย เวชวิฐาน นักแบดฯ ในคลาส WH2 ซึ่งเป็นคู่ในประเภทวีลแชร์หญิงคู่ พร้อมด้วย สตาฟฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 10 คน ได้เดินทางยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

ส่วนทีมกรีฑาคนตาบอดทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเป็นวันแรก เมื่อวานนี้ จิระศักดิ์ ปลาทิพย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เน้นฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากที่พ้นการกักตัว ด้วยการซ้อมแบบเบา และสปรินท์สั้นๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อกลับมาตื่นตัว ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมแบบเต็มที่ในวันนี้ สำหรับทีมกรีฑาคนตาบอดทีมชาติไทย สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ และเจนจิรา ปัญญาทิพย์ กระโดดไกลหญิง มีโปรแกรมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 27 สิงหาคมนี้

ทัพพาราไทย ประเดิมชิงชัยวันแรก 2 ชนิดกีฬา วีลแชร์ฟันดาบ จาก “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ประเภท ดาบ เซเบอร์ บุคคลหญิง คลาสบี และว่ายน้ำ จาก ภูชิต อิงชัยภูมิ ฟรีสไตล์ 200 ม. ชาย คลาส เอส 5 ซึ่งล่าสุดน่าเสียดาย ภูชิต ไม่ผ่านการตัดตัวเข้าไปชิงชนะเลิศได้. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม