เลื่อนโปรแกรมวุ่น!! แบดมินตัน ออล อิงแลนด์ เกือบล่ม หลังพบนักกีฬาติดโควิด-19

แบดมินตัน “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนส์ชิพ 2021” เกือบต้องยกเลิกการแข่งขันหลังพบนักกีฬาติดโควิด-19 ก่อนตรวจใหม่ผลเป็นลบ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องเลื่อนเวลาแข่งขันอุตลุด

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนส์ชิพ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 26,350,000 บาท ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะแข่งขันในวันนี้เป็นวันแรก

ล่าสุด สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และสมาคมแบดมินตันอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ด่วนว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นนั้น คณะจัดการแข่งขันได้ตรวจสอบการติดเชื้อของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องทุกคนจากทุกทีมที่เข้าร่วมในการแข่งขันแบดมินตันโยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2021 และผลออกมาว่า ยังสรุปไม่ได้ จึงจำเป็นต้องตรวจสอบใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ BWF ยืนยันว่า ได้มีการบันทึกการตรวจสอบพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องผลว่ามีผลเชิงบวกจำนวนเล็กน้อย แต่ตามข้อตกลงหน่วยงานรัฐบาลด้านสาธารณสุขของอังกฤษ จึงจำเป็นต้องทดสอบตรวจร่างกายอีกครั้ง แต่นักกีฬาเหล่านี้จะยังคงถูกแยกตัวออกมาจากในขณะที่มีการทดสอบอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โธมัส สตาเวการ์ด ผู้ช่วยโค้ชทีมแบดมินตันเดนมาร์กมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ก่อนลงซ้อมโดยเดินทางร่วมมากับนักแบดและทีมงานอีกหลายคน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ในครั้งที่ 2 ผลออกมาเป็นลบ จึงสามารถกลับไปทำหน้าที่ได้ตามปกติ

เหตุนี้ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องตรวจร่างกายนักกีฬาใหม่ ทำให้การแข่งขันนั้นจะเลื่อนจากวันนี้ จากเดิม 9.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นไปเริ่มแข่งขันในเวลา 14.00 น.ตามเวลาอังกฤษ ซึ่งตรงกับ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทยในวันที่ 17 มีนาคม 2564 นี้

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้การประชุมผู้จัดการทีมต้องถูกเลื่อนไปรวมถึงตารางการแข่งขันจะยังไม่มีการออกจนกว่ามีการประชุมเสร็จทำให้มีเวลาซ้อมลดลงและกระชั้นชิดกว่าเดิม แต่มีทีมชาติอื่นที่ปลอดเชื้อสามารถลงซ้อมได้แล้ว ขณะที่ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของนักแบดมินตันไทยทั้งหมดมีผลเป็นลบ

การเลื่อนการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมแบดมินตันอังกฤษและ BWF ที่ยังยืนยันว่าผู้เกี่ยวข้องทุกคนจะต้องปลอดภัย ยังคงใช้รูปแบบการทดสอบทั้งหมดที่กำหนดโดยรัฐบาลอังกฤษและหน่วยงานด้านสาธารณสุข เพื่อรับรองสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมทุกคน

แฟนๆแบดมินตันไทยสามารถติดตามและเชียร์แบดมินตันรายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนส์ชิพ 2021” ถ่ายทอดสดโดย “ทรูวิชั่นส์” ช่องทรูสปอร์ต เอชดี 3 (668), ทรูสปอร์ต 7 (686) ตลอดทัวร์นาเมนต์ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 17-21 มีนาคม 2564 โดยจะเริ่มแข่งขันเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> Sports Profile : ประวัติ ‘เมย์’ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันที่เก่งที่สุดเท่าที่ไทยเคยมีมา

>> ตบกระหึ่มโลก!! ‘บาส-ปอป้อ’ ปราบคู่เกาหลีใต้ ผงาดแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ (ชมคลิปไฮไลท์)

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ >> คลิกที่นี่

เก็งไม่มีพลาด! ฟันธงคู่ไหนเด็ด! เจาะลึกก่อนเกมพรีเมียร์ลีก สมัครทาง SMS พิมพ์ R1 ส่งมาที่ 4238066 หรือคลิกที่แบนเนอร์ด้านล่างนี้