Badminton Sponsored

“เมย์-รัชนก” โชว์ฟอร์มหรู ตบชนะ “หวัง จื่อ อี้” ลิ่วรอบชิงฯ “มาเลเซีย โอเพ่น”

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

วันที่ 2 ก.ค. 65 การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 750 รายการ “มาเลเซีย โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 675,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 23,625,000 บาท ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รอบรองชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก ลงสนามพบกับ หวัง จื่อ อี้  มือ 13 โลกจากจีน ที่เคยเจอกันมา 4 ครั้ง และเป็นรัชนกเก็บชัยได้ตลอด 3 ครั้งหลังสุด

ผลปรากฏว่าเกมนี้ รัชนก สามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ก่อนจะเอาชนะ จื่อ อี้ แชมป์เอเชียคนล่าสุดจากจีน ไป 2 เกมรวด 21-8 และ 21-18 ส่งผลให้ “เมย์” ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการระดับซูเปอร์ 750 เป็นครั้งแรก และเข้าชิงเป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เฉิน ยู่ เฟ่ย มือ 4 ของโลก และแชมป์หญิงเดี่ยวโอลิมปิกจากจีน กับ ไต้ จื่อ อิง มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน

สำหรับ โปรแกรมถัดไปเป็นการแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 18 ของโลก จะลงสนามพบ เคนโตะ โมโมตะ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น เคยพบกันมาครั้งเดียว และเป็น โมโมตะ ชนะไปได้ใน โคเรีย โอเพ่น 2019 โดยจะเริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 16:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Cr.Photo : Badminton Photo

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.