“เมย์ รัชนก” ยังเศร้าหลังสูญเสียคุณแม่ ถอนตัวแบดฯ 2 รายการใหญ่ – ไทยรัฐ

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย โพสต์เศร้าคิดถึงแม่สุดๆ ขณะที่ “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยตอนนี้ รัชนก ยังอยู่ในช่วงที่มีสภาพจิตใจย่ำแย่ หลังสูญเสียคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา บอกคงต้องให้เวลาเจ้าตัวอีกพักหนึ่งถึงจะทำใจ และรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา ส่วน “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ทำเรื่องแจ้งไปยังสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ “เมย์” ขอถอนตัวจากรายการทีมผสมชิงแชมป์โลกและอูเบอร์ คัพ

ภายหลังจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 1 ของไทย พบข่าวร้าย สูญเสีย คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา ไปอย่างไม่มีวันกลับ ในวัย 48 ปี โดยจากผลการชันสูตรระบุว่า เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน สาเหตุเนื่องจากมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ในฐานะผู้ดูแล “เมย์” รัชนก มาตั้งแต่เด็ก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ได้นำศพของแม่คำผัน ออกจากโรงพยาบาลหนองแขม ไปฝากไว้ที่วัดเทพศิรินทร์ ก่อน เพื่อรอให้ทางนายวิณัศชัย พ่อของเมย์ หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ก่อน โดยในเวลานี้สภาพจิตใจของ “เมย์” ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์สูญเสียคุณแม่อย่างกะทันหัน “เมย์” ยังร้องไห้ และกินอะไรไม่ได้เลย น้องบอกว่า ภาพที่คุณแม่เสียชีวิตยังติดอยู่ในใจเขาอยู่ จริงๆ แล้วเมย์ไม่ต้องการให้ผ่าชันสูตรร่างของแม่ด้วยซ้ำ แม่คำผันปกติแข็งแรงมาก ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยป่วยเลย แต่หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มแรกแอสตราเซเนกา เมื่อประมาณปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ก็เริ่มมีอาการป่วยกระเสาะกระแสะมาตลอด

“เขาจะมีอาการหนาวๆ ร้อนๆ ประจำเดือนก็ผิดปกติ ก่อนหน้านี้ได้มีการไปตรวจเรื่องโรคมะเร็งก็ไม่พบว่าเป็น ทางแม่ปุก ก็วัดความดันให้เขาตลอด อยู่ประมาณ 140 ซึ่งเขามักจะบ่นว่าไม่มีแรง ซึ่งตัวแม่คำผัน บ่นอยู่ตลอดว่า เป็นเพราะฉีดวัคซีน หรือจะเข้าวัยทอง เพราะเขารู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติกับร่างกายของเขา กระทั่งวันที่ 29-30 ก.ค. แม่คำผันเริ่มป่วยหนักไม่ได้มาทำงานแล้ว

นางกมลา กล่าวต่อว่า เวลานี้ “เมย์” เองยังกักตัวอยู่เช่นกัน เพราะ “เมย์” นั่งทานข้าวกับพ่อวิณัศชัย ก่อนที่ผลตรวจโควิด-19 ของพ่อจะออกมาว่า ติดโควิด-19 จึงต้องกักตัว แต่ “เมย์” เป็นคนที่ตรวจ ATK บ่อยมาก ตั้งแต่แข่ง 3 รายการที่ไทย ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ กลับมาจากญี่ปุ่นก็กักตัวและตรวจตลอด โดยเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผลตรวจของ “เมย์” ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม “เมย์” เองยังอยู่ในช่วงที่มีสภาพจิตใจย่ำแย่ คงต้องให้เวลาอีกพักหนึ่ง “เมย์” ถึงจะทำใจ และรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา เมย์บอกกับโค้ชที่บ้านทองหยอดว่าเมย์จะสู้ต่อ เมย์จะสู้เพื่อแม่ แต่เวลานี้เมย์ยังไม่พร้อม ขอเวลาเมย์หน่อย ซึ่งทุกคนเข้าใจ และเห็นใจเมย์อย่างมาก

นอกจากนี้ นางกมลา ยังกล่าวต่อว่า “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ที่ดูแลเมย์ได้ทำเรื่องแจ้งไปยังสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ แล้วว่าเมย์ขอถอนตัวจากการร่วมทีมชาติไทย ไปแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมานคัพ ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.–3 ต.ค.2564 ที่เมืองวันตา สาธารณรัฐฟินแลนด์ รวมถึง “อูเบอร์คัพ” ระหว่างวันที่ 9-17 ต.ค. ที่เมืองอาร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก เรียบร้อยแล้ว ส่วนการแข่งขันแบดมินตันอาชีพรายการต่างๆ หลังจากนี้นั้น จริง ๆ แล้วเราสมัครไปแข่งทุกรายการใหญ่ไว้อยู่แล้ว คงต้องรอให้เมย์ บอกว่า เขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาซ้อม ค่อยวางแผนกันใหม่อีกครั้งว่าจะไปแข่งขันรายการใดบ้าง ซึ่งทุกอย่างคงต้องหลังเสร็จสิ้นงานศพของคุณแม่ก่อน

ทั้งนี้ ช่วงเย็นวันที่ 20 ส.ค. โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด แจ้งสื่อมวลชนว่า สำหรับกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจของ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา คุณแม่ของเมย์ รัชนก อินทนนท์ เบื้องต้นจะเก็บศพไว้ก่อนประมาณ 1 เดือน ที่วัดเทพศิรินทร์ ส่วนวันและเวลาที่แน่นอนของพิธีฌาปนกิจ จะแจ้งให้ทราบภายหลัง.