“เมย์ รัชนก ควง บาส-ปอป้อ ลิ่วรอบ 8 คนแบดไทยแลนด์ โอเพ่น 


     “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง เช่นเดียวกับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ‘ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลก ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตันโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022 ไปได้สำเร็จ 

    การแข่งขันแบดมินตันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022”  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,240,000 บาท  ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันพฤหัสฯที่ 19 พฤษภาคม 2565 เป็นการลงสนามในรอบสอง

    ประเภทหญิงเดี่ยวรอบสอง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ หวัง ฉียี่ มืออันดับ 14 ของโลกจากจีน แมตช์นี้เป็นเมย์ รัชนก ที่ทำได้ดีกว่าตบเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-13 และ 21-15  ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที

      “เมย์” รัชนก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ลีเน่ คริสโตเฟอร์เซ่น มืออันดับ 22 ของโลกจากเดนมาร์ก ที่แซงเอาชนะ มาวิกา บันโสด มืออันดับ 57 ของโลกจากอินเดีย มาได้ 2-1 เกม 16-21, 21-14,  21-14    

    เมย์ รัชนก ได้พูดถึงหลังจบแมตช์นี้ว่า ภูมิใจในฟอร์มการเล่นของตนเองและดีใจที่สามารถเล่นได้ตามฟอร์มการเล่นของตนเอง ในรอบ 8 คนสุดท้ายที่จะต้องพบกับ ลีเน่ คริสโตเฟอร์เซ่น เมย์ บอกว่า ถือว่าเรื่องที่ดีเพราะเล่นเข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเองได้ แนวบุกซึ่งเป็นความมันส์ของเกมในสนามด้วย แต่ก็จะไม่ประมาทเขาอย่างแน่นอน และคนนี้จะเป็นอนาคตของทีมขนไก่หญิงเดนมาร์ก ซึ่งในประเภทหญิงเดี่ยวทุกคนมีโอกาสเข้ารอบ และ ตกรอบได้หมด  และเป้าหมายในรายการนี้เมย์ จะโฟกัสไปที่ละรอบจะดีกว่า  

    นอกจากนี้ เจ้าตัวยังแสดงความยินดีกับน้องที่ไปเล่นในศึกซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ทั้งประเภททีมชาย และ ทีมหญิง ชื่นชมน้องๆที่สามมารถผ่านอุปสรรคต่างๆมาได้ และจะเป็นอีกหนึ่งในกำลังใจให้สามารถคว้าเหรียญทองในประเภทบุคคลมาให้ได้ 

         ประเภทคู่ผสม รอบสอง  “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ‘ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลก พบกับ หลี่ เจียฮุย กับ ซื่อ หย่าชิง คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากไต้หวัน เกมการแข่งขชันเป็น บาส กับ ปอป้อ ที่มาเร่งเครื่องในช่วงกลางเกมที่สองปิดแมตช์เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-15 และ 21-19  ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที

      “บาส” เดชาพล  กับ ‘ปอป้อ” ทรัพย์สิรี  ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบกับ คิโยเฮอิ ยามาชิตะ กับ นารุ ชิโนยะ คู่มืออันดับ 33 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เอาชนะ   ยูกิ คาเนโกะ กับ มิซากิ มัตสึโตโม  คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 16 ของโลกจากญี่ปุ่น 21-16, 21-16

    ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์นี้ว่า ในช่วงเกมที่ 2 นั้นเราตีเสียเอง หลังจากนั้นเราก็พยายามเร่งเกมให้มาขับเคี้ยวให้ได้มากที่สุด หลังจากที่ห่างหายจากสนามไปร่วม 2 เดือนกว่าก็ยังไม่สามารถปรับสภาพสนามได้ดีเท่าที่ควรแต่ก็ทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อวาน

     ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ก็คือ ทำหน้าที่ของตัวเองในแต่ละรอบให้ดีที่สุด นอกจากนี้บาส เดชาพล ยังแสดงความยินดีกับทีมแบดมินตันชายในซีเกมส์ที่เวียดนาม หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์มาได้ในรอบ 47 ปี ทั้งที่เราไม่ได้เป็นทีมเต็งในครั้งนี้แต่ก็ชื่นชมน้องในทีมที่สามารถเอาเหรียญทองมาครองได้ 

    “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 24 ของโลก เอาชนะ โจเนส ราลฟี่ แจนเซน กับ ลินดา เอฟเลอร์ คู่มืออันดับ 46 ของโลกจากเยอรมัน 2-1 เกม 21-17,18-21,21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 61 นาที  “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน หรือ ดีจาล เฟอดินานยาท กับ กลอเรีย เอ็มมานูเอล วิจจาย่า คู่มืออันดับ 257 ของโลกจากอินโดนีเซีย 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน