“เมย์-รัชนก”หายเจ็บคืนสนาม ตบฉลุยขนไก่”อินเดีย โอเพ่น”

“เมย์-รัชนก อินทนนท์” นักแบดมินตันมือ 6 โลก กลับมาลงสนามเป็นรายการแรกของปี หลังจากมีอาการบาดเจ็บจนต้องถอนตัวที่มาเลเซีย ประเดิมศึก “อินเดีย โอเพ่น” เอาชนะ “โก๊ะ จินเว่ย” ของมาเลเซีย 2 เกมรวด ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ

 หลังจากเสร็จศึกแบดมินตัน ระดับเวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1,000 รายการแรกของปี “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2023” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มาลุ้นต่อเนื่องรายการที่สองการแข่งขัน “โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2023” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 900,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30,600,000 บาท ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 17-22 ม.ค.

 โดยวันที่ 17 มกราคม เป็นการแข่งขันในรอบแรกมีนักแบดมินตันไทยลงสู้ศึกพร้อมหน้านำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลก ที่กลับมาคืนคอร์ตหลังจากถอนตัวในรายการที่มาเลเซียเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง นอกจากนี้ยังมี “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์  และ “อันนา” นันทกาญจน์ กับ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด ที่มาป้องกันแชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่

 ประเดิมด้วยหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ โก๊ะ จินเว่ย มืออันดับ 33 ของโลกจากมาเลเซีย เริ่มเกมแรก “เมย์-รัชนก” ตีเน้นความแน่นอนออกนำก่อน 4-1 ก่อนปิดครึ่งเกมแรก 11-4 มาสู้กันต่อ “เมย์” ยังเหนือกว่าและเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-13 เกมสอง “เมย์” ยังเหนือกว่าเอาชนะไปง่ายดาย 21-11 ผ่านเข้าสู่รอบสอง 16 คนสุดท้าย โดยในรอบสองถือว่าศึกหนักเมื่อต้องเจอผู้ชนะระหว่าง โนโซมิ โอกูฮาระ ของญี่ปุ่น กับ คาโรไลนา มาริน ของสเปน