“เมย์”รัชนก ดวลไต้หวันตัดสินชะตารอบ8 คน แบดโอลิมปิก “เมย์” – คมชัดลึก


การทำผลงานของ”เมย์ “รัชนก อินทนนท์    ด้วยการเอาชนะ  เกรเลอเลีย มาริสก้า ตันจุง มืออันดับ 14 จากอินโดนีเซีย 2-0 เกม  คือ  21-12  และ  21-19    ส่งให้มือหวดลูกขนไก่ หนึ่งเดียวจากไทย  ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ   หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย   โดยจะไปพบกับ  ไท่ ซื่อ หยิง มืออันดับ 1  ของโลก จากไต้หวัน วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 

“เมย์” รัชนก อินทนนท์   เป็นความหวังสุดท้ายของแบดมินตันทีมชาติไทย  ภายหลังจาก  “ครีม” บุศนันท์  อึ้งบำรุงพันธุ์   หญิงเดี่ยว จบเส้นทางที่รอบ 16  คน   ในโอลิมปิก   “ โตเกียว2020”   ขณะที่แบดมินตันในประเภทชายเดี่ยว , หญิงคู่ และคู่ผสม  จากไทย  จบเส้นทาง  ที่รอบแบ่งกลุ่ม ทั้งสิ้น 

แบดมินตันทีมชาติไทย”     รวมทั้ง “เมย์” รัชนก  ได้รับการคาดหมายสูง ว่าจะทำผลงานเพื่อสร้างชื่อให้กับทัพนักกีฬาไทย   โดยอยู่ในบัญชีรายชื่อ กลุ่มที่ สอง เช่นเดียวกับ กอล์ฟ   ขณะที่ กลุ่ม 1  ซึ่งเป็นความหวังสูงสุด คือ  เทควันโด  และมวยสากล   แน่นอนว่า เทควันโด พวกเขา จบผลงานไปแล้วกับ 1 เหรียญทอง ส่วนมวยสากล  ยังมีให้ลุ้น  


“เมย์” รัชนก อินทนนท์  มืออันดับ  6  ของโลก  ออกสตาร์ทกับโอลิมปิก 2020 ด้วยการ  เอาชนะ ลอร่า ซาโรซี่ มือวางอันดับ 29 จากฮังการี 2-0 เกม   ตาม ด้วย  การเอาชนะ  โซเนีย เชียะ  จาก มาเลเซีย ไป  2-1 เกม  และล่าสุด   คือการเอาชนะมือหวดจากอินโดนีเซีย ทำให้ในรอบ 8 คน  วันศุกร์ที่  30 กรกฏาคม ต้องไปพบกับมือ 1 ของโลก จากไต้หวัน

   


การโคจรมาพบกันของคู่นี้ ระหว่าง “เมย์ “รัชนก และ ไท่ ซื่อ หยิง  หากเป็นฟุตบอล  นี่คือเกมระดับ 5 ดาว  หรือ  เป็น ซูเปอร์บิ๊กแมตช์อย่างแท้จริง  การพบกันครั้งหลังสุด   ในรายการ   แบดมินตัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000  ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี   ในเดือนมกราคม 2564 


หวดกันในรอบรองชนะเลิศ  เป็นนักแบดมินตันจากไต้หวัน ที่ชนะ “เมย์” รัชนก  2-1 เกม  ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ   สร้างสถิติการพบกัน 28 ครั้ง  ต่างฝ่ายชนะกันคนละ 14 ครั้ง  ซึ่งสำหรับ “เมย์” รัชนก แล้ว นี่คือ  การแพ้ติดต่อกัน  เป็นรายการที่ 2 นับจาก  เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล รอบแบ่งกลุ่ม ในมกราคม  เช่นกัน ซึ่งเป็น ไท่ ซื่อหยิง เอาชนะ เมย์  2-1 เกม

โตเกียว 2020 จึง เป็นการพบกัน เป็นครั้งที่ 3 ระหว่าง “เมย์”รัชนก  วัย 26  ปี  และ  ไท่ ซื่อ หยิง  วัย 27 ปี  เส้นทางของเมย์ รัชนก ในกีฬา โอลิมปิก  คือ สมัยที่ 3 ของนักหวดลูกขนไก่ ที่เคยก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก  ด้านผลงานในกีฬาโอลิมปิก “ เมย์” รัชนก  เคยทำผลงาน ถึงรอบ 8 คน โอลิมปิก  ลอนดอนเกมส์  2012 ที่อังกฤษ


 ส่วนในการแข่งขัน  โอลิมปิกที่บราซิล หรือ “ริโอ  2016” คือการ เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย   โตเกียว 2020 ครั้งนี้ จึงมีความหมายหลายด้าน  ต่อหนึ่งเดียวแบดินตันของไทย  “ เมย์”  รัชนก อินทนนท์    ทั้งการไปต่อ เพื่อเข้าสู่รอบ 4 คน สุดท้าย ,การแก้มือ ที่พ่ายให้กับมือ 1 ของโลก และ ที่สำคัญคือ การสร้างความหวัง สร้างชื่อ ให้กับแบดมินตันของไทย  ในทัวร์นาเมนต์  “ โตเกียว 2020 “