Badminton Sponsored

“เป็นสุขสืบมาช้านาน” สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ลำดับที่ 15 ใจกลางกองเรือยุทธการ สัตหีบ ชลบุรี

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เผยโฉมพระบรมสาทิสลักษณ์ของกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ลำดับที่ 15 ชุด “เป็นสุขสืบมาช้านาน” ที่อาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ชูบูรพกษัตริย์ไทย พร้อมภาพเรือใบ สื่อให้เห็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเรือใบจากหัวหินมายังสัตหีบ เพิ่งทำพิธีส่งมอบเนื่องในวันกองทัพเรือ เมื่อเร็วๆ นี้

พระบรมสาทิสลักษณ์ โครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล “ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” ลำดับที่ 15 เกิดขึ้นที่อาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีชื่อว่า “เป็นสุขสืบมาช้านาน” ได้ทำพิธีส่งมอบเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องในวันกองทัพเรือ โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานรับมอบจากกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล นำโดยนายชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ และนายชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา

สำหรับภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ชุดดังกล่าววาดขึ้นโดยศิลปิน 6 คน ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บนพื้นหลังเรือรบ พร้อมธงราชนาวีไทย วาดโดย นายสุชาติ ม่านทอง, สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถือดาบ วาดโดย นายธีรวัฒน์ แซ่แต้, พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ ทรงเรือใบและมีธงราชนาวิกโยธินสีแดงมาด้วย วาดโดย นายนพพีระ โบศรี

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ พร้อมด้วยดอกกุหลาบสีชมพู สีประจำวันอังคารซึ่งเป็นวันพระราชสมภพ วาดโดย นายชัยวุฒิ เทียมปาน, พระครูวรเวทมุนี (อี๋ พุทฺธสโร) หรือหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวอำเภอสัตหีบ วาดโดย นายสมบูรณ์ อุ่นประชา และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ซึ่งเป็นรัชกาลปัจจุบัน บริเวณหลังคาของอาคารอีกด้านหนึ่ง วาดโดย นายชวัส จำปาแสน

นายสรรเพชญ ศรีทอง เลขานุการกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ระบุว่า คอนเซ็ปต์ของภาพดังกล่าวเป็นการนำพระบรมสาทิสลักษณ์บูรพกษัตริย์ไทยในอดีต พร้อมด้วยบุคคลที่ศรัทธาของชาวสัตหีบและกองทัพเรือ ได้แก่ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และหลวงพ่ออี๋ พร้อมน้อมนำพระราชดำรัสของในหลวง รัชกาลที่ ๙ “เป็นสุข สืบมาช้านาน” มาเป็นแรงบันดาลใจ และภาพทรงเรือใบจาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ข้ามทะเลอ่าวไทยมายัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หวังที่จะให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนมาถ่ายภาพร่วมกับพระบรมสาทิสลักษณ์ ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ดังกล่าว

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ระบุว่า กระทรวงแรงงานให้ความสำคัญต่อโครงการดังกล่าว ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งสร้างความสมัครสมานสามัคคีให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนไทยทั้งชาติ ที่ผ่านมาได้ให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี ร่วมกับกองเรือยุทธการ ฝึกอบรมหลักสูตรสาขาช่างสีอาคาร ให้กับอาสาสมัครแรงงาน ชาวบ้าน และทหารที่กองเรือยุทธการ เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการทาสีผนังอาคาร

โดยได้สอนทักษะการโป๊วกำแพง การซ่อมแซมรอยร้าวบางส่วน ก่อนที่ลงสีรองพื้น ทาสีจริงและเก็บรายละเอียดที่พื้นผนังกำแพง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสำหรับให้ศิลปินได้รังสรรค์ผลงานวาดพระบรมสาทิสลักษณ์จนแล้วเสร็จ ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมศิลปินทุกท่านที่ได้รังสรรค์ผลงานจนทำให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกให้คนไทยรู้จักการให้ แบ่งปัน มีความเสียสละ มีเมตตาต่อผู้อื่น และทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน

สำหรับโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้ว 15 จังหวัด ที่เหลืออีก 62 จังหวัดจะทยอยดำเนินการให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศต่อไป โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากมูลนิธิยังมีเรา บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) สนับสนุนสีน้ำทีพีไอเพื่อใช้วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์, บริษัท ดี.เร้นท์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด สนับสนุนรถกระเช้า, กองทัพเรือ, กองเรือยุทธการ และกระทรวงแรงงาน ประชาชนสามารถแลกบัตรและเยี่ยมชมได้ที่ อาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามวันและเวลาที่กองเรือยุทธการกำหนด

พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/DCkT4PtVxoXj8GoF8

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.