Badminton Sponsored

เปิดโผ 18 กีฬา บรรจุแน่ ม.อาเซียน ที่อินโด

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

เปิดโผ 18 กีฬา บรรจุแน่ ม.อาเซียน ที่อินโด

ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ หัวหน้านักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 เปิดเผยว่าอินโดนีเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ได้แจ้งรายละเอียดในการจัดแข่งขัน ซึ่งเบื้องต้นได้วางชนิดกีฬาที่จะแข่งขันแน่ๆ ตามข้อบังคับของสภากีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ทั้งสิ้น 18 กีฬา ประกอบด้วย กีฬาบังคับ 8 กีฬ่า คือ กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล 5×5 คน และ บาสเกตบอล 3×3 คน, เซปักตะกร้อ, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วอลเลย์บอลในร่ม และชายหาด นอกจากนี้ยังมีกีฬาเลือกอีก 10 กีฬา คือ ยิงธนู, ยูโด, คาราเต้, หมากรุกและบริดจ์, เปตอง, ปัญจักสีลัต, ปีนหน้าผา, เทควันโด, เทนนิส และ วูซู 

หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันกีฬาม.อาเซียน ครั้งที่ 21 ที่สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าภาพยังไม่ระบุวันที่ แต่มีการคาดการณ์ว่าจะจัดขึ้นระหว่างเดือน มิถุนายน – กรกฎาคม 2567 โดยนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันต้องเป็นนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทุกชั้นปีและมีอายุระหว่าง 18-25 ปี ส่วนชนิดกีฬาจะมีเพิ่มมากกว่านี้หรือไม่ก็คงจะมีการหารือกันในที่ประชุมสภากีฬา ม.อาเซียนในวาระต่อๆ ไป เนื่องจากยังมีเวลาอีก 2 ปีก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.