Badminton Sponsored

เปิดโผขนไก่ชิงแชมป์โลก 2022″เมย์” “บาส-ปอป้อ”บายรอบแรก

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

ผลการจับสลากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022 ออกมาแล้ว หญิงเดี่ยว”เมย์” รัชนก, “หมิว” พรปวีณ์ และ “ครีม” บุศนันทน์ ได้บายในรอบแรก เช่นเดียวกับประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี คู่มืออันดับ 2 ของโลกและแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว

 การแข่งขันแบดมินตัน “โททาล บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ ศึกชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค.65 นี้ ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 10 ส.ค. สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ทำการจับสลากการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักแบดมินตันไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันทุกประเภททั้งหมด 17 คน

 ประเภทหญิงเดี่ยว “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 20 ของโลก พบกับ ไป่ ยู่โป๋ มืออันดับ 30 ของโลกจากไต้หวัน ส่วน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ , “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จะได้บายในรอบแรก

 ชายเดี่ยว รอบแรก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 16 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก พบกับ ทอมมี่ ซูกิอาร์โต มืออันดับ 33 ของโลกจากอินโดนีเซีย , “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 23 ของโลก พบกับ ไค เชเฟอร์ มืออันดับ 81 ของโลกจากเยอรมนี ,“โอ๊ต” สิทธิคมป์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 34 ของโลก พบกับ คันตะ สึนิยามะ มือวางอันดับ 13 ของรายการ มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น

 ประเภทคู่ผสม รอบแรก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 2 ของโลก และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสสรา เพียวสามพราน คู่มือวางอันดับ 14 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลก จะได้บายในรอบแรก

 หญิงคู่ รอบแรก “มูนา” เบญญาภา กับ “อันนา” นันทกานต์ เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 29 ของโลก พบกับ คาตี้ ครีต มาร์ราน กับ เฮลิน่า รูเทล คู่มืออันดับ 54 ของโลกจากเอสโตเนีย , ส่วน “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลก , “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือวางอันดับ 14 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลก จะได้บายในรอบแรก

 ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 33 ของโลก พบกับ เอ็ม.อาร์ อาร์จุน กับ ดรุฟ คาปิล่า คู่มืออันดับ 35 ของโลกจากอินเดีย

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.