เบตงประกาศปิดตลาดสด หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ – ช่อง 7

วันนี้ (5ต.ค.64) บรรดา พ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เริ่มเก็บสินค้าออกจากแผงขายชั่วคราว หลัง ศปก.เทศบาลเมืองเบตง มีคำสั่งปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ระหว่างวันที่ 5 – 10 ต.ค. 2564 นี้ เพื่อให้ทำความสะอาด ครั้งใหญ่ทั้งตลาดสด  และตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง หลังพบผู้ติดเชื้อที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้จำหน่ายสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง จำนวน 14 คน

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้ประกาศปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 -10 ตุลาคม 64  และจะเปิดขายตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ

ทั้งนี้ ให้ผู้จำหน่ายสินค้าในตลาดทุกคน เก็บกวาด ทำความสะอาดแผงจำหน่ายสินค้าของตนเอง และเก็บสินค้าของตนเองให้มิดชิด ป้องกันการสูญหาย

นอกจากนี้ ศปก.เทศบาลเมืองเบตง ยังได้ประกาศปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 5 – 11 ตุลาคม 64 เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่

1. สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง

2. สระว่ายน้ำคงคา

3.สนามกีฬากาญจนาภิเษก  สนามฟุตซอล สนามเทเบิลเทนนิส 

4.สนามเทนนิส 5.สนามฟุตซอล (ข้างสนามยิงปืน)

6.อาคารอเนกประสงค์ (โรงยิมสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง)

7. โรงยิมแบดมินตัน 8.สนามเปตอง 

9. ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ชาย – หญิง  งดใช้สถานที่ชั่วคราว

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา วัพบผู้ป่วยรายใหม่ 47 คน เป็นกลุ่มจากคลินิก ARI จำนวน  31 คน  กลุ่มคัดกรองเชิงรุก จำนวน 16 คน รวมผู้ป่วยสะสม 1,836 คน กำลังรักษา 494 ราย รักษาหายแล้ว 1333 คน มีผู้เสียชีวิต 9 คน