Badminton Sponsored

“เดชาพล-ทรัพย์สิรี” ฮึดสู้ปราบจีน 2-1 เกม คว้าแชมป์แรกของปี 2023 ที่มาเลเซีย

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเสียเกมแรกไปก่อน แต่รวมพลังฮึดสู้ในสองเกมหลัง พลิกกลับมาเอาชนะคู่หูจากจีน 2-1 เกม คว้าแชมป์แบดมินตันมาเลเซีย มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์แรกในปี 2023

การแข่งขันแบดมินตัน ระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023” ที่สังเวียนเอเซียตา อารีนา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14.5 ล้านบาท วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภทคู่ผสมที่ลงทำการแข่งขันกันเป็นคู่แรก “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลก ผ่านเข้ารอบมาพบกับ เฟิง เหยียนเจ๋อ กับ หวง ตงผิง คู่มือ 8 ของโลกจากประเทศจีน คู่นี้เคยดวลกันมาแล้วทั้งหมด 2 ครั้ง ในเดนมาร์ก โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 2022 โดยเป็นนักแบดจากจีนที่เอาชนะรวด

เกมแรก เฟิง เหยียนเจ๋อ กับ หวง ตงผิง อาศัยเกมบุกที่หลากหลาย ลูกตบเคาะโยกซ้ายโยกขวา เล่นงานคู่หูจากไทยจนตั้งตัวไม่ติด ค่อยๆทำคะแนนทิ้งห่างจนเอาชนะไปได้ก่อน 21-16 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 เกม

เกมสอง “บาส-ปอป้อ” จะแก้เกมมาได้ดีขึ้น อาศัยเกมที่รวดเร็วเล่นงานคู่หูจากประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ค่อยๆทำแต้มหนีห่างจนเอาชนะในเกมนี้ไปได้ 21-13 คะแนน ตีเสมอ 1-1 เกม

เกมตัดสิน ถึงแม้ เดชาพล กับทรัพย์สิรี จะออกสตาร์ทได้ดี แม้จะมีแผ่วลงไปบ้าง แต่ยังประคองตัวเอาชนะไปแบบหวุดหวิด 21-18 คะแนน

ส่งผลให้ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลกจากไทย เอาชนะ เฟิง เหยียนเจ๋อ กับ หวง ตงผิง คู่มือ 8 ของโลกจากจีน 2-1 เกม 16-21, 21-13, 21-18 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์รายการแรกในปี 2023 ของทั้งคู่ รับเงินรางวัล 33,180 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.