Badminton Sponsored

ุคุณหญิงปัทมาฯ เร้าแฟนขนไก่ เชียร์แบดมินตันไทย หวด  “มาเลเซีย มาสเตอร์”

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย ขอแรงใจร่วมกันเชียร์แบดมินตันไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเป็นรายการที่สอง ที่ประเทศมาเลเซีย “มาเลเซีย มาสเตอร์” แข่งขัน 5-10 ก.ค. คุณหญิงปัทมาฯร่วมยินดี “เมย์ รัชนก” ซิวหญิงเดี่ยว , บาสปอป้อ รองแชมป์คู่ผสม มาเลเซียโอเพ่น  เชื่อดึงความมั่นใจ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์   เปิดผยว่า  ในนามของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  อยากขอกำลังใจ ให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันในรายการ   ” เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ 2022″  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 เงินรางวัล รวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 12.2 ล้านบาท  โดยการแข่งขัน  “มาเลเซีย มาสเตอร์” จะแข่งขัน  5-10 ก.ค.  ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 

 
แบดมินตันไทย ลงแข่งขันรายการแรก  ที่ประเทศมาเลเซีย  คือ  PETRONAS Malaysia Open 2022   หรือ   มาเลเซีย  โอเพ่น 2022  : มาเลเซียโอเพ่น   รายการระดับ World Tour Super 750    แบดมินตันไทยทำผลงานชนะเลิศ ในประเภทหญิงเดี่ยว  จากผลงานของ   รัชนก อินทนนท์ “เมย์ รัชนก ”  และรองชนะเลิศ ในประเภทคู่ผสม  จากผลงานของ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ – ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   “บาส-ปอป้อ”   คู่ผสมมืออันดับ 2 ของโลก  ส่วนสัปดาห์นี้  สัปดาห์ที่สอง   คือรายการ    “มาเลเซีย มาสเตอร์” 

คุณหญิงปัทมา  กล่าวว่า   ขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับความสำเร็จของ “เมย์ รัชนก”   ที่กลับมาทำผลงานคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2  หลังจากทำได้   ครั้งแรกในปี 2016   โดยในรอบชิงชนะเลิศ  “มาเลเซียโอเพ่น”  เมย์  รัชนก  เอาชนะ  เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 4 ของโลก  การกลับมาคว้าแชมป์ มาเลเซีย โอเพ่น 2022 ของ เมย์ รัชนก ครั้งนี้เป็นการกลับมาคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 เป็นครั้งแรกของ เมย์ รัชนก

“เมย์ เป็นนักกีฬาที่มีระเบียบวินัยยอดเยี่ยมจนสามารถยืนระยะในระดับท๊อป 8 ของโลกได้ยาวนานมาก เป็นนักกีฬาแบบอย่างให้กับรุ่นน้อง ๆ ในทีมชาติไทยของเรา การคว้าแชมป์ในครั้งนี้จะเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจของเมย์ กลับมาและจะสร้างความมั่นใจให้กับเมย์ ที่จะเตรียมตัวไปเล่นในชิงแชมป์โลกเดือนสิงหาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น” คุณหญิงปัทมา กล่าว

เมย์ รัชนก คว้าแชมป์แบดมินตัน “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 พร้อมรับเงินรางวัล 47,250 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,630,000 บาท และเป็นการคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี ต่อจากรายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อปี 2020  ส่วนเฉิน ยู่เฟย รองแชมป์รับเงินรางวัล 22,950 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 791,000 บาท

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  ในรายของแบดมินตันคู่ผสม “บาสปอป้อ”  ถือว่ากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจาก  ไม่ประสบความสำเร็จใน 2 รายการที่ผ่านมา  แข่งขันที่อินโดนีเซีย  โดยครั้งนี้   แบดมินตันไทย  แพ้ให้กับจีน    ในรอบชิงชนะเลิศ   ถึงแม้ว่า “บาสปอป้อ”จะได้เพียงรองแชมป์ แต่ได้สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง  และแฟนกีฬาว่า   คู่ผสมแบดมินตันของไทย กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวไปป้องกันแชมป์โลก TotalEnergies BWF World Championships 2022   แข่งขัน 22 – 28 สิงหาคม ที่ ประเทศญี่ปุ่น

.

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook –
 https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday – https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

.

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

รัชนก อินทนนท์ ชนะเลิศแบดมินตันหญิงเดี่ยว  “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750  สมัยที่ 2   รับเงินรางวัล 47,250 เหรียญสหรัฐ หรือ  1.6  ล้านบาท  โดยเป็นการคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี ต่อจากรายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อปี 2020

CREDITPHOTO : BADMINTONPHOTO

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website – 
 www.komchadluek.net
Facebook – https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday –  https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.