Badminton Sponsored

“อันนา-มูนา” จ่อขึ้นท็อป 10 โลก หญิงคู่ครั้งแรก

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored
“อันนา-มูนา” จ่อขึ้นท็อป 10 โลก หญิงคู่ครั้งแรก

คู่พี่น้อง เอี่ยมสอาด “อันนา” นันทกาญจน์ และ “มูนา” เบญญาภา ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ ขยับอันดับโลกเข้าใกล้ท็อป10 เป็นครั้งแรก

อันนา นันทกาญจน์ และมูนา เบญญาภา เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันหญิงคู่ไทย คู่แรกที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ รายการบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ก่อนจะพ่ายคู่มือ 1 โลกจากจีน เฉิน ยิง เฉิน และ เจี่ย อี้ ฟาน 0-2 เกม คว้ารองแชมป์มาครอง ซึ่งทำให้การประกาศอันดับโลกประจำสัปดาห์ล่าสุด อันนา และ มูนา ขยับอันดับโลกขึ้น 2 อันดับ จากอันดับ 13 มาอยู่อันดับ 11 โลก   

“อันนา-มูนา”แบดมินตันคู่หญิงแพ้จีน คว้ารองแชมป์ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

“อันนา-มูนา” สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงหญิงคู่แบดฯ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

2 พี่น้องสาวไทย “มูนา-อันนา” คว้าแชมป์หญิงคู่อินเดีย โอเพ่น

สำหรับผลงานของคู่พี่น้องเอี่ยมสอาดในปีนี้ เข้าชิงได้ถึง 6 รายการ และคว้าแชมป์ได้ 3 รายการคือ อินเดีย โอเพ่น ,เวียดนาม โอเพ่น และไฮโล โอเพ่น  ทำให้อันดับโลกพุ่งจากเมื่อต้นปีที่รั้งอันดับ 45 โลก เข้ามาจ่อติดท็อป10 ได้สำเร็จ 

ขณะที่ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์คู่ผสมรายการนี้ 2 สมัยล่าสุด แต่ปีนี้ พลาดท่าได้รองแชมป์ ก็เสียมือ 1 โลกให้กับแชมป์ ได้แก่ เจิ้ง ซือ เว่ย และหวง หย่า ฉง  คู่ปรับจากจีน ทำให้ บาสและปอป้อ หล่นมารั้งมือ 2 โลกแทน

คอนเทนต์แนะนำ

อันดับโลกนักแบดมินตันไทยล่าสุด
รัชนก อินทนนท์ อันดับ 7
พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ อันดับ 9
บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับ10
จงกลพรรณ กิติธรากุล – รวินดา ประจงใจ อันดับ 6
กุลวุฒิ วิทิตศานต์ อันดับ 8


Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.