หามน้องพิ้งค์ ขนไก่ดาวรุ่งไทยส่ง ร.พ. หลังแข่งแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

คุณแม่ของน้องพิ้งค์ พิชฌามลณ์ นักแบดมินตันหญิงดาวรุ่งชาวไทย โพสต์ข้อความว่าลูกสาวถูกหามส่งโรงพยาบาลที่ประเทศ หลังลงทำการแข่งขันขนไก่เยาวชนชิงแชมป์โลก เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลีย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

น้องพิ้งค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งหญิงชาวไทย ถูกหามส่งโรงพยาบาลหลังจากพ่าย โทโมกะ มิยาซากิ นักแบดมินตันชาวญี่ปุ่น ในศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 “บีดับบลิวเอฟ เวิลด์จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022″ที่เมืองซานตานเดร์ ประเทศสเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเฟซบุ๊ก “แหม่ม ศศิร์รัช” ซึ่งเป็นคุณแม่ของนักแบดมินตันสาวไทยโพสต์ข้อความระบุว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้น้องพิ้งค์นะคะ…แต่ขอชี้แจงค่ะ ตั้งแต่คุณปู่เสียน้องไม่เคยได้ไปซ้อมเลย พอเสร็จจากงานศพของคุณปู่น้องก็ต้องเดินทางเพื่อมาแข่งรายการนี้ ตอนแรกทางครอบครัวตกลงกันว่าจะให้ถอนตัวเพราะรู้ว่าสภาพจิตใจน้องไม่ไหว รวมไปถึงร่างกายที่ไม่ค่อยได้ซ้อมด้วย แต่น้องยืนยันว่าน้องจะทำเพื่อคุณปู่ และประเทศชาติทางครอบครัวเลยยอมให้มา ทั้งทั้งที่สภาพจิตใจน้องไม่พร้อมเลย”

“และที่สำคัญตอนนี้น้องอยู่โรงพยาบาลที่สเปนค่ะ หลังแข่งกับญี่ปุ่นเสร็จ ตอนนี้กำลังตรวจเช็คอย่างละเอียดค่ะ ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี ที่วันนี้น้องไม่มีเซท3 เพราะถ้ามีน้องต้องอยู่ในภาวะช็อคกลางสนาม และท้ายนี้ต้องขอโทษพี่น้องคนไทยทุกคน ที่น้องทำให้ผิดหวังนะคะ ขอบคุณโค้ชตี๋ที่ดูแลน้องพิ้งค์เป็นอย่างดี”

และล่าสุดทางเฟซบุ๊กของคุณแม่ได้โพสต์ข้อความอัพเดตอาการของ พิ้งค์ พิชฌามลณ์ โดยระบุว่า “ตอนนี้อาการน้องพิ้งค์ดีขึ้นมากค่ะ ออกจาก รพ.แล้ว และกลับมาพักที่โรงแรม หมอวินิจฉัยว่า เป็นภาวะร่างกายขาดกลูโคส มีภาวะความเครียดและร่างกายอ่อนเพลียสะสมค่ะ”