Badminton Sponsored

ส.แบดมินตัน อัดฉีดทัพขนไก่ หลังฟอร์มเยี่ยม ซีเกมส์-อูเบอร์ คัพ

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored
ส.แบดมินตัน อัดฉีดทัพขนไก่ หลังฟอร์มเยี่ยม ซีเกมส์-อูเบอร์ คัพ

โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ แสดงความยินดีและมอบรางวัล ให้กับนักกีฬาที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกอูเบอร์ คัพ และ ซีเกมส์

1 มิ.ย.65 สมาคมแบดมินตันนแห่งประเทศไทยฯ โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ในฐานะนายกสมาคมฯ ได้จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีและมอบรางวัล ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ ราชดำริ ให้กับนักแบดมินตันทีมหญิง ชุดอูเบอร์คัพ 2022 คว้าอันดับ 3 และทีมนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สร้างประวัติศาสตร์ คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง (ทีมหญิง,ทีมชาย,หญิงเดี่ยว,ชายเดี่ยว) กับ 2 เหรียญเงิน โดยเฉพาะ ในประเภททีมชาย ที่คว้าเหรียญทองในซีเกมส์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี

แบดมินตันทีมหญิงไทย อัด อินโดฯ 3-0 คว้าทองซีเกมส์ สมัยที่ 8

ทีมแบดมินตันชายไทย คว้าทองสมัย 3 รอบ 47 ปี

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

โดยภายในงาน คุณหญิงปัทมา ได้มอบเงินรางวัลให้กับทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 3 อูเบอร์คัพ 2022 รวม 5 แสนบาท, ขณะที่ทีมชุดซีเกมส์ 2021 ประเภททีมชายและทีมหญิง รวม 2 ล้านบาท, ประเภทบุคคล รวม 3.5 แสนบาท ส่วนทีมผู้ฝึกสอนและทีมสนับสนุน ได้เงินรางวัลรวม 2.6 แสนบาท เป็นเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 3.11 ล้านบาท

ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ได้เผยถึงผลงานปัจจุบันว่า ทีมขนไก่ไทย ที่มีดาวรุ่งขึ้นมาเสริม ส่งผลทำให้มีผลงาที่ดี ในซีเกมส์  ที่เวียดนาม หลังจากซีเกมส์ ปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์  ทัพขนไก่ไทย ได้เพียงแค่ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง ซึ่งหลังจากนี้จะส่งไปแข่งเพื่อยกระดับผลงานต่อไป ขณะที่การแข่งขันทัวร์ระดับซุปเปอร์ 500 และ 300 ที่ครบสัญญา ทางสมาคมฯ ได้เตรียมที่จะเจรจาเพื่อต่อสัญญาการแข่งขันออกไปอีก 4 ปี รวมถึงจะขอจัดการแข่งขันรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาแลนจ์ เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสแข่งขันระดับนานาชาติ และเป็นการพัฒนานักแบดในระดับนี้ต่อไป

“ปีนี้นับเป็นปีที่มีความพิเศษกับความสำเร็จกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สำคัญของวงการแบดมินตันโลก แบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส แอนด์ อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022″ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประสบความสำเร็จเกินคาด รายการต่อเนื่องกันเป็น “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ Super 500 สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ กีฬาชาวไทยที่เดินทางมาชมและเชียร์สุดยอดฝีมือระดับท็อปของโลกกันเต็มแน่นสนาม ถือเป็นกำไรของแฟน ๆ ที่มีโอกาสได้ชมเชียร์กับเกมการแข่งขันระดับโลกในบ้านตัวเอง”

“ก่อนที่จะถึงทัวร์นาเมนต์ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากสหพันธ์แบดมินตันโลกในการจัดประชุมใหญ่ประจำปีของสหพันธ์ฯ รวมไปถึงการเลี้ยงต้อนรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากหลายประเทศทั่วโลก  จนกระทั่งถึงวันนี้ ยังคงได้รับคำชมมากมาย ทั้งจากสหพันธ์แบดมินตันโลก และบรรดานักกีฬาจากทั่วโลก”

“ที่สำคัญที่สุด คือ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยสามารถครองเจ้าเหรียญทองในกีฬาแบดมินตันมาได้ 4 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญเงิน ประเภททีมชายต้องรอคอยเหรียญทองนี้มานาน 47 ปี ส่วนทีมหญิง เป็นการป้องกันแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 5 ส่วนเหรียญทองที่ 3 และ 4 มาจากชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ จากหญิงเดี่ยว “หมิว” พรปวีณ์ และ 2 เหรียญเงิน มาจากหญิงเดี่ยว “จิว” พิทยาภรณ์ และหญิงคู่พี่น้องเอี่ยมสะอาด “มูนา” กับ “อันนา”  และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยังมีความสำเร็จอีกมากมายในหลายด้านที่ไม่สามารถเล่าตรงนี้ได้ครบถ้วน” คุณหญิงปัทมา เผย

“กุลวุฒิ” คว้าทองซีเกมส์ปิดท้ายให้ทัพขนไก่ไทย

“หมิว พรปวีณ์” คว้าทองแบดมินตันหญิงเดี่ยว ซีเกมส์ 2021

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline


Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.