สื่ออินโดฯ เผยความสัมพันธ์ เควิน และโค้ชแฮรี่จุดแตกหัก

JawaPos สื่อกีฬาของอินโดนีเซีย ได้รายงานข่าวที่ทำให้แฟนแบดมินตันทั่วโลกต้องช็อคกันอีกครั้ง หลังความสัมพันธ์ของโค้ชชายคู่อขงอินโดนีเซียอย่าง แฮรี่ อิมนาน เปียร์กาดี้ กับ เควิน ซานจาย่า ซูคัลโมโจ เริ่มไม่ลงรอยกันเสียแล้ว

มีรายงานข่าวระบุว่า ล่าสุด เควิน ซานจาย่า ซูคัลโมโจ ได้ออกมาแยกซ้อมคนเดี่ยว ส่วน กิลเดี้ยน มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ คู่หูของ เคลวิน ก็ยังซ้อมกับชายคู่ทีมชาติปกติ โดยที่ทั้งคู่ไม่ได้ซ้อมด้วยกันทุกวันแล้ว  ส่วนนอกสนาม กิลเดียนและโค้ชยังร่วมทานข้าวด้วยกันปกติ หลังศึกเจแปน โอเพ่น 2022  แต่เควิน นั้น ก็แยกตัวออกไป ซึ่งข่าวระบุร้ายแรงไปกว่านั้นคือ เควินไม่ต้องการได้รับการฝึกสอนจากโค้ช แฮรี่ แล้ว ส่วนตัวโค้ชเองก็ปิดประตูในการต้อนรับ เควิน แล้วเช่นกัน 

ด้านโค้ช แฮรี่ อิมนาน เปียร์กาดี้ ก็ออกมาปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องความสัมพันธ์ แต่ได้กล่าวว่า ตนไม่รู้โปรแกรมซ้อมของเควินแล้ว ผมขอไม่ตอบเรื่องนี้ ให้เวลามันผ่านไปดีกว่า จริงๆ แล้วผมไม่ได้มีปัญหากับเควิน แต่ถ้าเควินมีปัญหากับการสอนของผมจริง มันก็ไม่ใช่ธุระของผมแล้ว ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติมให้ถามผู้ช่วยโค้ชชายคู่แทนแล้วกัน

แต่หลังจากประเด็นนี้  เควิน ได้ออกมาเปิดใจกับ CNN Indonesia แล้วว่า ผมจะไม่เป็นนักแบดภายใต้การฝึกสอนของโค้ช แฮรี่ อีกต่อไปแล้ว โดยเปิดใจว่าฟางเส้นสุดท้ายคือ การแข่งขัน อินโดนีเวีย โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่เจ้าตัวถูกโค้ชเขาเองนั้น ตำหนิ และให้ข่าวกับสื่อ ซึ่งน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เควิน เองทำปฎิกิริยาไม่พอใจและผิดหวังต่อคู่หูในสนาม

เควินเล่าย้อนไปในช่วงที่เขาเข้ามาฝึกซ้อมกับแคมป์ทีมชาติ เขารู้สึกว่า แฮรี่ นั้น เพิกเฉย ไม่ใส่ใจเขา และไม่เคยถูกรับเลือกหรือพิจารณาให้ไปทำแต้มเพื่อไปแข่งกีฬาโอลิมปิกในปี 2016  ซึ่งเป็นทัวร์ยุโรป และรายการ ไชน่า โอเพ่น เควินบอกว่า สาเหตุที่เขาและกิลเดี้ยนไม่ได้รับเลือกเพราะ พวกเราตัวเล็ก และโค้ชมักจะประเมินพวกเราต่ำ โค้ชชอบนักแบดรูปร่างสูง เด่นด้านแรงและพลัง  

จากนั้นนักข่าวถามต่อว่าช่วงเวลาที่ทั้งคู่ทำผลงานได้อยง่ายอดเยี่ยมในปี 2017 – 2019 ความสัมพันธ์เป็นอย่างไรบ้าง เควินตอบว่า ความสัมพันธ์ปกติ มีการพูดคุย เพียงแต่ตัวผมไม่ได้ใกล้ชิด  โดยปมหลักจริงๆ คือโค้ชแฮรี่ มักไม่ได้มาตักเตือนพวกเรา เวลามีประเด็น แต่มักจะไปให้ข่าวกับสื่อต่างๆ 

นอกจานี้ เควิน พูดถึง หลังเหตุการณ์ที่อินโดนีเซีย โอเพ่นแล้ว และไม่ได้มีการพูดคุยกันจริงจังเลย เพราะตัวโค้ชคิดว่า เขาไม่ผิด และที่เขาให้ข่าวว่า เขาได้มาคุยกับผมแล้วนั้น ถือว่าเป็นการโกหก ส่วนการฝึกซ้อม เควินและกีเดียน ได้เปลี่ยนเวลาฝึกซ้อมกับโค้ชคนอื่น

เควิน ได้กล่าวปิดท้ายว่า “ถ้านอกสนามผมกับโค้ชโอเค แต่ในสนาม ไม่มีทางแน่นอน ผมจะไม่ยอมตกอยู่ภายใต้การฝึกสอนของโค้ชแล้ว” 

สำหรับกิลเดี้ยน มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กับ เควิน ซานจาย่า ซูคัลโมโจ ได้แชมป์รายการล่าสุดก็คือ อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อปี 2021 ก่อนที่เสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้กับ ทาคูโระ โฮกิ กับ ยูโกะ โคบายาชิ ให้กับญี่ปุ่นไปจากการจัดอันดับนักแบดมินตันโลกในวันนี้  

ที่มาของภาพ : Getty Images