Badminton Sponsored

สมาคมแบดมาเลเซียโหดสั่งลงดาบแบนลี ซีเจี๋ย 2 ปี – สยามกีฬา

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

หลังมีข่าวลี ซีเจี๋ย ชายเดี่ยวมือหนึ่งของมาเลเซีย ส่งจดหมายยื่นต่อสมาคมแบดมินตันของมาเลเซียหรือ BAM ขอลาออกจากแคมป์ทีมชาติ ในวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อไปเป็นนักแบดมินตันอิสระ

    ด้วยสาเหตุหลักก็คือ เขารู้สึกกดดันจากความคาดหวังที่มีต่อเขาเกินไป บรรยากาศในสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย และเขาเองอยากที่จะสามารถหาสปอนเซอร์ได้เอง รวมถึงกำหนดการวางแผนการแข่งขันได้เอง 

     แต่ล่าสุดทางสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย มีการแถลงใหญ่ที่มีผู้ชมทั่วประเทศ ผลการตัดสินใจสรุปว่า ทาง BAM ลงมติจะไม่ขอยอมรับตามคำขอ และจะลงโทษแบน ลี ซีเจี๋ย เป็นเวลา 2 ปี โดยจะไม่ส่งแข่งรายการใดในระดับต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวพลาดโอกาสไปป้องกันแชมป์ออลอิงแลนด์ 2022 ในเดือนมีนาคม แล้วอย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2022 ที่จะถึงนี้ 

    นอกเหนือจากนี้ทางสมาคมฯ ยังได้แถลงถึง โก๊ะ จินเว่ย ที่เคยขอยื่นหนังสือลาออกไปก่อนหน้านี้หลายเดือน เนื่องจากปัญหาสุขภาพ แต่จากนั้นมีการเจรจากัน จึงได้ข้อสรุปว่าเธออาจลงเล่นเฉพาะประเภทคู่ผสม ที่ใช้กำลังน้อยกว่า แต่ทางสมาคมฯ ได้ยินจากช่องยูทูปของเธอว่าเธอจะกลับมาลงแข่งอีกครั้ง ในนามอิสระ ทำให้ทางสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย ลงดาบเธอเช่นเดียวกับลี ซีเจี๋ย เป็นเวลาสองปีอีกด้วย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.