Badminton Sponsored

สมาคมขนไก่จีนยกเลิกโทษแบนฉี ยู่ฉี จากเหตุการณ์สุดทึ่ง

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

 หลังจากที่ ฉี ยู่ฉี  นักแบดมินตันชายเดี่ยวจีนที่ถูกสมาคมแบดมินตันจีนลงโทษสั่งแบน 1 ปี หลังจากแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการแข่งขันโธมัส คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ ล่าสุด มีรายงานข่าวที่มีความเป็นไปได้ว่าอดีตนักแบดมินตันชายเดี่ยวจีนที่เคยขึ้นไปเป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวอันดับ 2 ของโลก อาจจะได้คืนสนามเล่นให้กับสมาคมเร็วขึ้น

     Jinjiang สื่อของประเทศจีนรายงานว่า สมาคมแบดมินตันของจีน อาจจะยกเลิกโทษแบน 1 ปี ของ ฉี ยู่ฉี ชายเดี่ยวของจีนให้เร็วขึ้น  จากกรณีที่เจ้าตัวขอรีไทร์จากการแข่งขันศึกโธมัสอูเบอร์คัพ เมื่อปีที่แล้ว นัดที่แข่งขันกับเคนโตะ โมโมตะ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น แบบที่แฟนๆแบดถึงกับผิดหวังกันหลายคน เนื่องจาก ขอรีไทร์ก่อนจบแต้มของแมตช์ไปเพียงแต้มเดียว (20-22 5-20 Retired) จนเกิดกระแสว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งทางสมาคมแบดมินตันของจีนก็รับทราบดี 

    โดยภาพข่าวเป็นการฝึกซ้อมของทีมจีนอีกชุด ที่ จินจัง สปอร์ต เซนเตอร์ ในมณฑลฝูเจี้ยน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมี เฉิน หลง อดีตเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ร่วมซ้อมอยู่ด้วย โดยเจ้าตัวสวมเสื้อที่มีข้อความเป็นภาษาจีนแปลว่า “I want to play badminton” ซึ่งอาจอยากจะส่ง่สารไปถึงสมาคมฯว่า ต้องการกลับมาแข่งขันจริงๆ 

    ซึ่งเป็นการตั้งข้อสังเกตว่า การที่เห็น ฉี ยู่ฉี  กลับมาร่วมฝึกซ้อมนั้น เป็นสัญญาณดี ที่อาจจะเห็นเขากลับมาบนเวทีโลกอีกครั้ง โดยคาดว่าเร็วที่สุดน่าจะประมาณวันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งเป็นการแข่งขันในประเทศ ต้องรอติดตามกันต่อไป  

    แม้อดีตแชมป์ชายเดี่ยว ออล อิงแลนด์ เมื่อปี 2018 ไม่ได้ลงสนามในการแข่งขันระดับเวิลด์ทัวร์เลยหลังจากจบการแข่งขันประเภททีมชิงแชมป์โลก หรือ โธมัส-อูเบอร์คัพ 2020 ที่ประเทศเดนมาร์ก ที่เขาไม่ยอมแข่งกับเคนโตะ โมโมตะ จนจบการแข่งขันที่เป็นสาเหตุให้ถูกลงโทษ แต่ เจ้าตัวก็ยังคงฝึกซ้อมสม่ำเสมอ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.