Badminton Sponsored

สมาคมกีฬาคนพิการ เตรียมจัดแข่ง ยกแบด 3 รายการใหญ่แบบอย่าง

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

เพจเฟซบุ๊คสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ SPADT Thailand รายงานว่า นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์สมาคม เข้าพบมอบดอกไม้ให้กับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ กรรมการบริหารโอลิมปิกสากล กรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก ฯลฯ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของคุณหญิง เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพมหานคร

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

และในวันเดียวกันนั้น เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประทศไทย คุณหญิงปัทมา ได้เชิญนายไมตรี คงเรือง เข้าร่วมการประชุมวาระอื่น ๆ เพื่อแนะนำ แนวทาง ในการจัดกีฬาระดับนานาชาติ ให้กับทางสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพราะที่ผ่านมาสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ มีประสบการณ์ในการจัด 3 รายการใหญ่ ของแบดมินตันระดับโลก และประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง แม้จะอยู่ในสถานการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

ในการร่วมประชุมครั้งนี้ ทำให้สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย มีแนวทาง ในการเตรียมจัดการแข่งขัน กีฬายกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ กีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเซีย และกีฬาเทเบิลเทนนิสนานาชาติ ระดับ Factor 40 ในช่วงเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน ที่จะถึงนี้ ภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และใช้แบบอย่างการจัด Bubble Model Organization เหมือนกัน

  • คณะวินัย สั่งปรับเงิน อุดร-เมืองกาญจน์ ปล่อยให้แฟนบอลเข้าชมเกม

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วางแผนเตรียมจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติ 3 รายการ ได้แก่ 1. แบงคอก พารา พาวลิฟติ้ง เวิลด์ คัพ 2021 (Bangkok Para Powlifting World Cup 2021) ระหว่างวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2564 ควอลิฟาย ทู พาราลิมปิก โตเกียว (Qualify to Paralympic Tokyo), 2. วีลแชร์ เฟนซิ่ง เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2021 (Wheelchair Fencing Asian Championship 2021) ระหว่างวันที่ 10-18 พฤษภาคม 2564 ควอลิฟาย ทู พาราลิมปิก โตเกียว (Qualify to Paralympic Tokyo)

และ 3. พารา เทเบิลเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2021 (Para Table Tennis Thailand Open 2021) ระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายน 2564 เพิ่มอันดับสะสมคะแนนโลก ให้ได้มือวางอันดับที่ดี และมีโอกาสในพาราลิมปิกเกมส์ ทั้ง 3 รายการ จัดการแข่งขัน ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แบบ Bubble Model Organization หมายถึง กิน นอน ซ้อม และแข่งขัน อยู่ในที่เดียวกันทั้งหมด

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.