สมาคมกีฬาคนพิการ เตรียมจัดแข่ง ยกแบด 3 รายการใหญ่แบบอย่าง

เพจเฟซบุ๊คสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ SPADT Thailand รายงานว่า นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์สมาคม เข้าพบมอบดอกไม้ให้กับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ กรรมการบริหารโอลิมปิกสากล กรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก ฯลฯ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของคุณหญิง เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพมหานคร

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

และในวันเดียวกันนั้น เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประทศไทย คุณหญิงปัทมา ได้เชิญนายไมตรี คงเรือง เข้าร่วมการประชุมวาระอื่น ๆ เพื่อแนะนำ แนวทาง ในการจัดกีฬาระดับนานาชาติ ให้กับทางสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพราะที่ผ่านมาสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ มีประสบการณ์ในการจัด 3 รายการใหญ่ ของแบดมินตันระดับโลก และประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง แม้จะอยู่ในสถานการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

ในการร่วมประชุมครั้งนี้ ทำให้สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย มีแนวทาง ในการเตรียมจัดการแข่งขัน กีฬายกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ กีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเซีย และกีฬาเทเบิลเทนนิสนานาชาติ ระดับ Factor 40 ในช่วงเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน ที่จะถึงนี้ ภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และใช้แบบอย่างการจัด Bubble Model Organization เหมือนกัน

  • คณะวินัย สั่งปรับเงิน อุดร-เมืองกาญจน์ ปล่อยให้แฟนบอลเข้าชมเกม

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วางแผนเตรียมจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติ 3 รายการ ได้แก่ 1. แบงคอก พารา พาวลิฟติ้ง เวิลด์ คัพ 2021 (Bangkok Para Powlifting World Cup 2021) ระหว่างวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2564 ควอลิฟาย ทู พาราลิมปิก โตเกียว (Qualify to Paralympic Tokyo), 2. วีลแชร์ เฟนซิ่ง เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2021 (Wheelchair Fencing Asian Championship 2021) ระหว่างวันที่ 10-18 พฤษภาคม 2564 ควอลิฟาย ทู พาราลิมปิก โตเกียว (Qualify to Paralympic Tokyo)

และ 3. พารา เทเบิลเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2021 (Para Table Tennis Thailand Open 2021) ระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายน 2564 เพิ่มอันดับสะสมคะแนนโลก ให้ได้มือวางอันดับที่ดี และมีโอกาสในพาราลิมปิกเกมส์ ทั้ง 3 รายการ จัดการแข่งขัน ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แบบ Bubble Model Organization หมายถึง กิน นอน ซ้อม และแข่งขัน อยู่ในที่เดียวกันทั้งหมด