Badminton Sponsored

สปอร์ตนิวส์ : 5 พฤษภาคม 2565

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

วันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

กรีซลี่ส์ไล่เจ๊าเพลย์ออฟ NBA

การแข่งขันบาสเกตบอล NBA เมื่อวันพุธที่ 4 เมษายน รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 นัด 2ในสายตะวันตก เมมฟิส กรีซลี่ส์ ทีมอันดับ 2 จากรอบลีกปกติ เปิดสนามเฟดเอ็กซ์ ฟอรั่มรับการมาเยือนของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ทีมอันดับ 3 โดยเกมแรก วอร์ริเออร์ส บุกมาชนะ 117-116 นำอยู่ 1-0 โดยเกมนี้หนังคนละม้วนกับเกมแรก กรีซลี่ส์ ทำได้ดีกว่า จา โมแรนท์ ทำคนเดียว 47 แต้ม โดยทำคนเดียว 15 แต้มสุดท้ายของทีมด้วยนับเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่เหมาทำอย่างน้อย 15 แต้มสุดท้ายของทีมต่อจาก เลบรอน เจมส์ ทำคนเดียว 25 แต้มสุดท้ายให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในปี 2007 และ ดาเมี่ยน ลิลลาร์ด 17 แต้มสุดท้ายของทีมให้กับ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ในปี 2021 ส่วนทีมเยือน วอร์ริเออร์ส แม้จะได้ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ทำแต้มมากสุด 27 คะแนน แต่ก็ไม่เพียงพอทำให้ กรีซลี่ส์ เอาชนะ วอร์ริเออร์ส 106-101 ตีเสมอ 1-1 เกม ส่วนผลอีกคู่ บอสตัน เซลติกส์ 109-86 มิลวอกี้ บัคส์

‘รัชนก’ตั้งเป้าระเบิดฟอร์มอูเบอร์คัพ

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย มืออันดับ 8 ของโลก เปิดเผยถึงความพร้อมในการเตรียมตัวลงสนามแข่งขันการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพไฟนัลส์ 2022” ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 โดยเผยว่า หลังจากหายจากการติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้เร่งฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งช่วงนี้ถือว่าสำคัญอย่างมาก ก็จะมีการเน้นเรื่องของสมาธิ การมีระเบียบวินัย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ดีที่สุดส่วนการเจอกับ อียิปต์ ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มนั้น แน่นอนว่าถ้าสามารถเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ก็จะสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้อย่างมาก แต่ก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้ตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงการประมาทคู่ต่อสู้ และไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าเป็นทีมที่สามารถมองข้ามได้ เพราะนักกีฬาอียิปต์หลายคนก็ยังแข่งขันอยู่ในทัวร์ มีฝีมือที่ดีและมีการเตรียมทีมมาดีไม่น้อยเช่นกัน พร้อมกันนี้ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย กล่าวอีกว่า ในสายของทีมไทยก็ถือว่าไม่ง่าย การเจอกับมาเลเซียในนัดที่สองก็ยัง 50-50 เนื่องจากมาเลเซีย เป็นทีมที่มีมือเดี่ยวที่ดี มือคู่ก็ไม่ได้แย่ และเป็นทีมที่กำลังมีการผลัดเปลี่ยน มีทั้งมือเก๋ามากประสบการณ์และดาวรุ่งที่กำลังแรงเหมือนเช่นทีมไทยก็ประมาทไม่ได้ ขณะที่ เดนมาร์ก แน่นอนว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งมือเดี่ยว และ มือคู่ ซึ่งนับว่าเป็นงานที่หนักแน่ๆ ของทีมไทย

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.