Badminton Sponsored

สปอร์ตนิวส์ : 11 มกราคม 2566

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

วันพุธ ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566, 06.00 น.

Tag :

l ปอดเหล็กทั่วโลกชิงชัยบุรีรัมย์มาราธอน

ความเคลื่อนไหวของ การแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” ปีที่ 7 ชิงเงิน
รางวัลสูงที่สุดในประเทศไทย มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ในวันที่ 21 มกราคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Night Run (ไนท์ รัน) ภายใต้แนวคิด “สวรรค์ของนักวิ่ง” ที่สุด
ของงานวิ่งมาตรฐานโลกฝีมือคนไทย รับรองโดย สหพันธ์ สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics Road Race โดยในปีนี้ บุรีรัมย์มาราธอน ได้รับความสนใจอย่างมากมายจากนักวิ่งจากทั่วโลก รวมทั้งหลังมีการเปิดประเทศ ทำให้นักวิ่งต่างชาติ สนใจเข้ามาร่วมวิ่งที่บุรีรัมย์กันอย่างมากถึง 43 ประเทศด้วยกัน ทางจังหวัดเองได้เตรียมการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ โดยชาวหมู่บ้านตำบลเสม็ด 19 หมู่บ้านได้ร่วมกัน สานนก พับปลา ดอกไม้ ตกแต่งบริเวณรอบสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มากให้สวยงาม ตลอดเส้นทางคงเสน่ห์แสงสีเสียงตระการตามีการปรับมาตรการต่างๆในการดูแลนักวิ่งให้ครอบคลุมและรอบด้านที่สุดในมาตรฐานระดับเหรียญทองหรือ Gold Label ซึ่งทั้งกองเชียร์ เหล่าเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล สาธารณสุข อาสาสมัคร ทีมงาน จำนวนรวมแล้วมากกว่า 5 หมื่นคน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักวิ่งในครั้งนี้อย่างดีที่สุด

l ‘ครีม’คว่ำวิสกี้ลิ่วรอบ2มาเลย์โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตัน “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2023” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ชิงเงิน
รางวัลรวม 1,250,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 43,350,000.00 บาท นับเป็นรายการใหญ่แรกของปี
ที่ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ปรับยกระดับจากเวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 750 และเพิ่มเงินรางวัลจาก 675,000 เป็น 1,250,000 เหรียญสหรัฐ โดยไฮไลท์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 10 ของโลก ลงสนามพบกับ คริสตี้ กิลมอร์ ของสกอตแลนด์มืออันดับ 17 โดยสถิติการพบกัน บุศนันทน์ แพ้เพียงครั้งเดียว
ในรายการ “มาเลเซีย มาสเตอร์ 2016” จากการพบกัน 7 ครั้ง เกมนี้ผลการแข่งขันปรากฏว่า บุศนันทน์ เป็นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตบเอาชนะ คริสตี้ กิลมอร์ 2-0 เกม 21-19, 21-8 ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย
เข้าไปพบกับงานหนักอย่าง อากาเนะ ยามากูจิ มืออันดับ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการจากญี่ปุ่น

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.