Badminton Sponsored

“วิว-โอ๊ต”เข้ารอบ”กัน”ร่วง ชายเดี่ยวขนไก่ชิงแชมป์โลก

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะคู่ปรับจากอินโดนีเซีย ในขณะที่ “โอ๊ต” สิทธิคมป์ ธรรมศิลป์ พลิกโค่นญี่ปุ่น ส่วน “กัน” กันตภณ หวังเจริญ พ่ายพลิกให้มือต่ำกว่าจากเยอรมันตกรอบแรกชายเดี่ยว ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก

 การแข่งขันแบดมินตัน “โททาล บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ ศึกชิงแชมป์โลก ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยรายการสำคัญนี้นักแบดมินตันไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันทุกประเภททั้งหมด 17 คน เริ่มแล้ววันที่ 22 สิงหาคม เป็นการแข่งขันรอบแรก 64 คนสุดท้าย

 โดยไฮไลท์วันแรกในประเภทชายเดี่ยว เมื่อนักตีลูกขนไก่ไทยลงประเดิมในประเภทชายเดี่ยวทั้ง 3 ราย คือ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ และ “โอ๊ต” สิทธิคมป์ ธรรมศิลป์ 

 ผลการแข่งขันปรากฏว่า “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 16 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก ชนะ ทอมมี่ ซูกิอาร์โต มืออันดับ 33 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-17 และ 21-10

 ทางด้าน “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 23 ของโลก ที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในรายการนี้ พ่ายพลิกให้ ไค เชเฟอร์ มืออันดับ 81 ของโลกจากเยอรมนี 2 เกมรวด 19-21 และ 18-21 ตกรอบแรก

 ปิดท้ายด้วย “โอ๊ต” สิทธิคมป์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 34 ของโลก แชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด พลิกเอาชนะ คันตะ สึนิยามะ มือวางอันดับ 13 ของรายการ มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม หลังแพ้ไปก่อนเกมแรก 13-21 กลับมาชนะในสองเกมที่เหลือ 21-16 และ 21-13

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.