Badminton Sponsored

“วิว-หมิว” ทำได้ เหมาเหรียญทองซีเกมส์ “แบดมินตัน” ประเภทบุคคล ครั้งแรกในรอบหลายปี

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

วันที่ 22 พ.ค. 65 การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทบุคคล ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามบั๊ก ซาง ยิมเนเซียม ในบั๊กซาง ประเทศเวียดนาม ที่เป็นการพบกันระหว่าง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก และ โลห์ เคียน ยิว มือหนึ่งของรายการ ดีกรีแชมป์โลกชาวสิงค์โปร์

ผลปรากฏว่าเป็น “เจ้าวิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะแชมป์โลก อย่างโลห์ เคียน ยิว ไปได้ 2 – 0 เกม ด้วยคะแนน 21 – 13 และ 21 – 13 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และยังเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ ที่ทำได้ในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ในซีเกมส์ ปี 2013

ทางด้าน แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว ที่ทีมชาติไทยก็การันตีทองแน่นอน เพราะเป็นการชิงกันเองระหว่าง “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ โดยพรปวีณ์ทำได้ดีกว่าชนะ 2-0 เกม ด้วยคะแนน 21-14 และ 21-16 คว้าเหรียญทองในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่ ซีเกมส์ปี 2015 ที่ได้จาก “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.