Badminton Sponsored

“วิว” กุลวุฒิ ล้มแชมป์เก่าสิงคโปร์ ทะลุรอบรองฯ แบดชิงแชมป์โลก 2022

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored
“วิว” กุลวุฒิ ล้มแชมป์เก่าสิงคโปร์ ทะลุรอบรองฯ แบดชิงแชมป์โลก 2022

โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ล้มแชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก “โททัล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ ศึกชิงแชมป์โลก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 17 ของโลกชาวไทย พบกับ โลห์ เคียน ยิว แชมป์เก่าและมือ 8 ของโลกจากสิงคโปร์ นัดนี้ต้องเล่นกันถึง 3 เกม โดยเป็นขนไก่ชายไทย ระเบิดฟอร์มเยี่ยม เป็นฝ่ยชนะไป ปรากฎว่าเป็นทาง กุลวุฒิ ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงแม้ต้องเล่นกันถึง 3 เกม เอาชนะไปได้ 2-1 เกม 21-12, 17-21 และ 21-8

“กุลวุฒิ” คว้าทองซีเกมส์ปิดท้ายให้ทัพขนไก่ไทย

“เมย์-จิว-วิว” ซ้อมเข้มก่อนลุยศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ญี่ปุ่น

โดยในรอบรองชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ จะพบกับ จ้าว จุนเป็ง มืออันดับ 23 ของโลกจากจีน ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม  พร้อมทั้งได้เหรียญทองแดงเป็นอย่างต่ำ นอกจากนี้  “วิว” กุลวุฒิ ยังถือเป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวคนที่ 2 ที่ทะลุเข้าถึงรอบนี้ ต่อจาก กันตภณ หวังเจริญ ที่คว้าเหรียญทองแดงได้ในปี 2019

เช็กสถิติวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ ศึก AVC CUP 2022

วอลเลย์บอลหญิงไทย ซ้อมเตรียมความพร้อมเจอเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ศึก AVC CUP 2022

อัปเดตข่าวเศรษฐกิจ และการลงทุน ได้ที่ @PPTVOnline


Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.