“วิว” กุลวุฒิ ขึ้นมือ 6 โลกหลังคว้าแชมป์แบดมินตันอินเดีย

“วิว” กุลวุฒิ ขึ้นมือ 6 โลกหลังคว้าแชมป์แบดมินตันอินเดีย

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์  ขึ้นมือ 6 โลกแบดมินตันชายเดี่ยว หลังคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่อินเดีย ซึ่งเป็นอันดับโลกดีสุดที่กุลวุฒิเคยทำได้

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ประกาศอันดับโลกประจำสัปดาห์ ซึ่งในประเภทชายเดี่ยวนั้น กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่ไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ได้เป็นครั้งแรกในรายการอินเดีย โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการชนะ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 โลกจากเดนมาร์ก ได้เป็นครั้งแรก หลังแพ้มา 6 ครั้ง  ทำให้อันดับโลกของกุลวุฒิ ขยับอันดับจากอันดับ 8 ขึ้นมารั้งอันดับ 6 โลกซึ่งเป็นอันดับดีสุดที่กุลวุฒิเคยทำได้  

“วิว” กุลวุฒิ โค่นมือ 1 โลก คว้าแชมป์ อินเดีย โอเพ่น

นายก ส.แบดฯ ร่วมยินดี “วิว” กุลวุฒิ โค่นมือ 1 โลก คว้าแชมป์ที่อินเดีย

ส่วนอันดับ 1-5 ชายเดี่ยวนั้น ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน อเซลเซ่น ยังคงยึดอันดับ 1 ไว้ได้ตามเดิม แต่ว่าลี ซี เจี๋ย จากมาเลเซีย หล่นจากมือ 2 โลกไปอยู่มือ 4 โลก ขณะที่อันดับ 2 และ 3 ที่ขยับขึ้นมาเป็นสองนักแบดอินโด ได้แก่ แอนโทนี่ กินติ้ง และโจนาธาน คริสตี้  ส่วนอันดับ 5 โลกคือ โจ เทียน เฉิน จากไต้หวัน 

สำหรับรายการในสัปดาห์นี้ กับศึกอินโดนีเซีย มาสเตอร์สนั้น กุลวุฒิ ที่มีอาการล้า หลังกรำศึกหนัก 2 รายการใหญ่ ได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน แต่ยังมีนักแบดไทยคนอื่น ทั้งรัชนก อินทนนท์ , พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และจงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ

ภาพจาก ฺ: Badminton Photo 

คอนเทนต์แนะนำ

พ่อแจงสาเหตุ

มนตรีซีเกมส์-อิฟม่า ไม่เห็นด้วย กัมพูชา จัดมวย