Badminton Sponsored

รีวิวซีรีส์ Going to You at a Speed of 493km แชจงฮยอบ x พัคจูฮยอน คู่รักนักแบดมินตันชวนไปสนุกกับความฝันที่เดิมพันด้วยชัยชนะ

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

แฟนกีฬาลูกขนไก่เชิญทางนี้ ชวนไปสนุกกับซีรีส์ Going to You at a Speed of 493km หรือที่รู้จักกันในชื่อ Love All Play ผลงานชิ้นล่าสุดกับการขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกของ แชจงฮยอบ ประกบคู่นางเอกดาวรุ่งอย่าง พัคจูฮยอน ถ่ายทอดเรื่องราวความรักและมิตรภาพอันงดงามของนักกีฬาแบดมินตันที่ร่วมกันเดินทางไล่ล่าความฝันด้วยหัวใจอันกล้าแกร่ง หลังจบสองตอนแรกจะอบอุ่นใจและน่าดูขนาดไหน ขออาสาป้ายยาให้ที่นี่ที่เดียว

เรื่องย่อ

Going to You at a Speed of 493km บอกเล่าชีวิตเต็มเวลาของนักกีฬาแบดมินตันผ่านเรื่องราวของ พัคแทจุน (รับบทโดย แชจงฮยอบ) ชายหนุ่มผู้มองว่าอาชีพนักกีฬาคืองานแลกเงินชนิดหนึ่ง แม้ตนจะเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์อย่างน่าทึ่งแต่กลับไร้ซึ่งความทะเยอทะยานในการตามหาความฝัน จนกระทั่งได้พบกับ พัคแทยัง (รับบทโดย พัคจูฮยอน) อดีตความหวังโอลิมปิกผู้ได้ฉายาว่า ราชินีลูกตบ แต่ต้องอำลาวงการลูกขนไก่ไปนานกว่าสามปีจากข่าวลือเรื่องติดสินบน ทว่าวันนี้เธอกลับมาพร้อมพลังอันเปี่ยมล้นด้วยเป้าหมายที่ต้องการทวงคืนยุคทองของตัวเองกลับมาอีกครั้ง แม้ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรคที่ยากเกินกำลังก็ตาม

เรียกแขกเข้าบ้านด้วยปมตัวละครที่น่าติดตาม

นับเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องที่สองต่อจาก Racket Boys (2021) ที่หยิบเอาเบื้องหลังชีวิตของนักกีฬาแบดมินตันมาร้อยเรียงเป็นละครโทรทัศน์ หากแต่การเล่าเรื่องนั้นต่างกันออกไปโดยสิ้นเชิง Going to You at a Speed of 493km เป็นการนำเสนอวงการลูกขนไก่ที่นอกเหนือจากท่ามาตรฐานอย่างการแข่งขันและมิตรภาพแล้ว ยังสอดแทรกประเด็นเกี่ยวกับธุรกิจการกีฬาเข้ามาอยู่ในเส้นเรื่องอีกด้วย แต่ที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือการตั้งต้นด้วย ปม ของตัวละครหลัก เพื่อหว่านให้คนดูได้เห็นถึงภูมิหลัง เหตุผล และที่มาที่ไปของพวกเขาได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่สองตอนแรก

https://www.instagram.com/reel/CcpMO_nDtSG/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

พัคแทยัง เธอแขวนแร็กเก็ตไปนานกว่าสามปี เดินออกจากสมาคมกีฬาในขณะที่เส้นทางชีวิตกำลังรุ่งโรจน์ เหลือทิ้งไว้เพียงข่าวคาวที่สร้างความร้าวฉานต่ออนาคตและความสัมพันธ์ต่อเพื่อนร่วมทีม แม้ซีรีส์จะเผยให้รู้ว่าความจริงแล้วเธอไม่ได้ทำอย่างนั้นเพราะไม่ใช่ลูกเศรษฐีบ้านรวย ไม่มีกำลังพอจะยัดเงินใต้โต๊ะให้ใครอย่างแน่นอน แต่เธอกลับยอมจำนนต่อข้อกล่าวหาและอดทนต่อคำดูถูกดูแคลน เธอรับผิดต่อบาปที่ตนไม่ได้ก่อเพราะเหตุใด ทำเพื่อใคร และทำไปทำไม ความน่าติดตามอยู่ตรงนี้ต่างหาก

ขณะที่ พัคแทจุน ชายหนุ่มผู้เกิดมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาจึงทำให้เขาเข้าสู่เส้นทางนี้โดยอัตโนมัติ หลายครั้งที่อนาคตถูกจับวางไว้ตรงหน้าทำให้คนเราไม่มีโอกาสได้ออกนอกกรอบเพื่อค้นหาตัวเอง ทำให้พัคแทจุนไม่พยายามหาเหตุผลอื่นในอาชีพนักกีฬานอกจากการแข่งขันเพื่อหารายได้ ทว่าอีกมุมหนึ่งความรู้สึกไม่ยินดียินร้ายของพัคแทจุนเกิดจากการใช้ชีวิตอยู่ใต้ร่มเงาของพี่สาวที่เป็นนักแบดมินตันมืออาชีพมาโดยตลอด ในวันที่เขาคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนของโรงเรียนแต่คนเป็นพี่สาวกลับไปไกลถึงระดับประเทศเป็นที่เรียบร้อย เขาสะสมความน้อยเนื้อต่ำใจจนแพชชันต่อแบดมินตันเลือนหายไปในที่สุด แต่พี่สาวของพัคแทจุนเป็นใครและจะมีบทบาทสำคัญอย่างไรต่อไป เป็นสิ่งที่ซีรีส์กั๊กไว้เพื่อให้ติดตามกันต่อนั่นเอง

ภาพสวย เพลงเพราะ ความกลมกล่อมของเรื่องราวที่พอเหมาะพอดี

สิ่งที่น่าชื่นชมคือ โปรดักชัน ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเกินขีดจำกัดซีรีส์กีฬาที่เคยเห็น โดยเฉพาะงานภาพสีโทนเย็นที่ดูแล้วสบายตา หลายฉากที่แสงเงาถูกจัดวางไว้อย่างงดงามเร้าความรู้สึกร่วมของคนดูได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเพลงประกอบซีรีส์ที่ใส่มาถูกจังหวะแถมยังไพเราะมากอีกด้วย มู้ดแอนด์โทนของเรื่องจึงดำเนินไปด้วยความอบอุ่นละมุนต่อใจขั้นสุด อวยได้เต็มปากเลยว่าใครชอบซีรีส์ภาพสวยดูเรื่องนี้ไม่มีผิดหวัง

https://www.instagram.com/p/Ccj3nmdvzM7/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

สองตอนแรกดำเนินเรื่องไปอย่างรวดเร็วและมีให้เห็นครบทุกรส ดราม่าจากปมของตัวละคร ความโรแมนติกของคู่พระนางและตัวละครอื่น ๆ ชนิดสดใสวัยรุ่นชอบ รวมทั้งมุกตลกและจังหวะนรกที่ดูแล้วต้องหัวเราะตัวโยน ขอให้ไปดูฉากที่พัคแทจุนหลบในตู้ล็อกเกอร์เพื่อทำอะไรบางอย่าง บอกเลยว่าพอโผล่ออกมามีฮาก๊ากแน่นอน แต่สิ่งที่ยังไม่ได้เห็นมากนักคือซีนแข่งขันแบดมินตันอันดุเดือดสไตล์ซีรีส์กีฬาที่คุ้นเคย แต่ชื่อชั้นของทีมสร้างน่าจะนำเสนอออกมาได้ดี หวังว่าเราจะได้เห็นการต่อสู้ที่ดุเดือด เต็มอิ่มด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตา อดใจรอความลุ้นระทึกไปกับทุกแมตช์ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้แทบไม่ไหวเลยทีเดียว

รวมนักแสดงดาวรุ่งรุ่นใหม่ เคมีดีต่อใจเหลือเกิน

อย่างที่บอกไปว่า Going to You at a Speed of 943km เป็นผลงานละครโทรทัศน์ที่ แชจงฮยอบ ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก เห็นแววความปังกันตั้งแต่เล่นเป็น น้องซันนักแทงหวย จากซีรีส์ Sisyphus: The Myth (2021) และ หนุ่มก๋วยเตี๋ยว พระรองประจำซีรีส์ Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ (2021) จนกระทั่งการเป็นนักแสดงนำในเว็บดราม่าอย่าง The Witch’s Diner (2021) ซึ่งซีรีส์กีฬาก็เหมาะเจาะกับหนุ่มคนนี้อยู่แล้วเห็นได้จากการเล่นเป็นนักเบสบอลจากเรื่อง Hot Stove League (2019) คาแรกเตอร์พัคแทจุนที่ต้องทะมัดทะแมง แข็งแรงและขี้เล่น จึงลงตัวเป๊ะไม่มีขาดมีเกิน

นอกจากรูปร่างหน้าตาที่ดีแล้วทักษะการแสดงยังพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งได้ประกบคู่กับนางเอกสาวดาวรุ่งอย่าง พัคจูฮยอน ที่หลายคนจำได้จากบทบาท โอบงอี ในซีรีส์ Mouse (2021) เคมีของทั้งคู่ทำงานได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการดีไซน์เรื่องราวให้พวกเขาพบกันตั้งแต่เด็ก การตั้งชื่อตัวละครให้คล้ายคลึงกัน สิ่งเหล่านี้สร้างความผูกพันระหว่างตัวละครจนคนดูสามารถอินไปกับความสัมพันธ์ของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงหน้าใหม่มาร่วมกันสร้างสีสันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คิมมูจุน รับบทเป็น ยุกจองฮวาน ตัวแทนนักแบดมินตันทีมชาติดีกรีเหรียญเงิน ร่วมด้วยสมาชิกทีม Yunis คนอื่น ๆ อาทิ อีแชมิน จอนฮเยวอน ชเวซึงยุน และ มุนดงฮยอก เสริมทัพด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอีกมากมาย พ่วงด้วยตัวละครสำคัญอย่าง พัคจุนยอง (รับบทโดย พัคจีฮยอน) ซึ่งน่าจะเป็นพี่สาวของพระเอกและอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยัดเงินใต้โต๊ะในอดีตของนางเอกอีกด้วย ขนกันมาขนาดนี้ต้องมีหลายคนได้แจ้งเกิดอีกแน่นอน

https://www.instagram.com/p/Cb85d5Dji5Q/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

สองคนที่มีชัยชนะเป็นความฝัน คนหนึ่งสู้เพื่อนำยุคทองของตัวเองกลับคืนมา อีกคนสู้เพื่อตามหาความหมายของการเป็นนักกีฬาที่แท้จริง Going to You at a Speed of 943km จึงเป็นซีรีส์กีฬาที่ถือเป็นม้านอกสายตาอีกเรื่อง ใครไม่ถนัดแนวนี้อยากให้ลองเปิดใจแล้วจะรู้ว่าดูง่ายและได้อะไรมากกว่าที่คิด เต็มอิ่มทุกรสชาติและมีทุกอย่างที่อยากเห็น ขอให้ทุกคนติดตามเส้นทางไล่ล่าความฝันของ คู่แฝดพัค กันต่อทุกคืนวันพุธและวันพฤหัสบดี การันตีความสนุกชนิดเริ่มดูแล้วมีความสุขจนต้องลงแดงรอตอนต่อไปอย่างแน่นอน


รูปภาพประกอบบทความจาก  Official Twitter: @KBS_drama | Official Instagram: @kbsdrama

ภาพหน้าปก | ภาพประกอบที่ 1 | ภาพประกอบที่ 2 | ภาพประกอบที่ 3 | ภาพประกอบที่ 4 | ภาพประกอบที่ 5 | ภาพประกอบที่ 6 | ภาพประกอบที่ 7

บทความแนะนำจากผู้เขียน

– รีวิว Again My Life ซีรีส์กฎหมายจาก อีจุนกิ อัยการสายชนที่ตายแล้วฟื้นเพื่อทวงคืนความยุติธรรม

– รีวิว Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น ซีรีส์ฟีลกู๊ดเยียวยาหัวใจผ่านหลากหลายเรื่องราวขมขื่นของผู้คนบนเกาะเชจู

– รีวิวซีรีส์ My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี เรื่องสุขเศร้าเคล้าน้ำตาของสามพี่น้องกับหนึ่งชายขี้เมา

เกาะติดซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ ได้ที่ App TrueID โหลดฟรี !

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.