Badminton Sponsored

“รัชนก” มอบแชมป์ “มาเลเซีย โอเพ่น” ให้คุณแม่ผู้ล่วงลับ

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored


ภายหลังจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 โลก เอาชนะ เฉิน ยู่ เฟ่ย มือ 4 ของโลกจากจีน 2-1 เกม 21-15, 13-21 และ 21-16 คว้าแชมป์แบดมินตัน “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022” ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ซึ่งการคว้าแชมป์รายการนี้ ถือเป็นแชมป์แรกในรอบ 2 ปีครึ่งและเป็นแชมป์เวิลด์ ทัวร์ รายการที่ 5 ของ รัชนก อีกทั้งยังรับเงินรางวัล 47,250 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) อีกด้วย

โดย รัชนก วัย 27 ปี ยังได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า แชมป์รายการนี้เพื่อคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ว่า “ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณทีมงาน และ ขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะคะ วันนี้เป็นอีกวันดีๆของเมย์ ไม่รู้จะพูดอะไร เอาเป็นว่านอนเยอะๆคืนนี้ #แชมป์นี้เพื่อแม่ผัน #สีชุดปราบจีนรึเปล่า555”

ขอบคุณเนื้อหาจากอินสตาแกรม @ratchanokmay และภาพจาก @badmintonphoto_official

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.